Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Trúng gió và các thông tin cần biết

Vào thời gian giao mùa, khí hậu thay đổi thất thường chính là lúc khiến chúng ta hay gặp những cơn trúng gió. Bệnh tưởng chừng như không nguy hại nhưng nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.

 

1/ Biểu hiện của trúng gió

 

Bệnh thường có những biểu hiện như mệt mỏi, cơ thể ớn lạnh, đau nhừ cả cơ thể, kèm theo cảm giác buồn nôn, nhức đầu chóng mặt, chảy nước mũi hay đau bụng tiêu chảy. Nếu nặng sẽ gây hôn mê, chân tay co cứng.

 

trung gio va cac thong tin can biet - Trúng gió và các thông tin cần biết

 

2/ Cách chữa trị khi bị trúng gió

 

– Tây y: Thường cho dùng vitamin C để tăng sức đề kháng kèm theo những liều thuốc cảm.

 

– Đông y: Phương pháp trị bệnh hiệu quả nhất là dựa vào sức đề kháng của hệ thống miễn dịch bản thân người bệnh, cho nên khi bị trúng gió phương pháp chính là nghỉ ngơi, uống nhiều nước, ăn thức ăn có ít mỡ để rút ngắn thời gian bị bệnh. Cạo gió cũng là một phương pháp tốt để làm thuyên giảm bệnh và rút ngắn thời gian bị bệnh. Lưu ý không được cạo gió cho những người đang mang thai và người bị cao huyết áp)

 google photos - Trúng gió và các thông tin cần biết

 

3/ Xử trí khi người bệnh bị ngất

 

Khi thấy người trúng gió bị ngất, người xung quanh phải nhanh chóng cho người bệnh ra chỗ thoáng và bấm vào vị trí 1/3 trên của rãnh nhân trung để giúp họ thoát khỏi tình trạng bất tỉnh càng nhanh càng tốt.

 

Sau khi bệnh nhân tỉnh lại hãy cho nằm nghiêng sang một bên với chân đặt cao hơn đầu để giúp tăng lượng máu lên nuôi não. Và đặc biệt phải cho đắp chăn kín, xoa dầu gió, tránh gió lùa và nên cho bệnh nhân ăn cháo hành, tía tô  hay uống một tách trà gừng nóng để giữ ấm cho cơ thể.

 google photos - Trúng gió và các thông tin cần biết

 

4/ Cách phòng tránh

 

– Để phòng tránh trúng gió thì điều đầu tiên là các bạn phải giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là những chỗ dễ bị nhiễm lạnh như tai, cổ hay bàn chân.

 

– Chú ý khi tắm nên tránh những nơi có gió lùa và hãy lau khô người thật nhanh sau khi tắm để tránh bị nhiễm lạnh. Tuyệt đối không nên tắm quá khuya.

– Nếu phải làm việc thường xuyên trong môi trường có máy điều hòa thì bạn cần tránh luồng khí lạnh thổi ra từ máy, đồng thời thường xuyên đứng dậy vận động vai, gáy, cổ để máu huyết được lưu thông.

 

– Đêm cần ra ngoài nên khoác thêm áo, không nên nhậu khuya và về muộn. Không để điều hòa hay quạt máy thổi thốc vào người, cũng không nên mở cửa sổ để ngủ vào ban đêm để tránh gió. Càng không nên nằm ngủ ngay trên sàn nhà. Khi cần ra ngoài nên dậy từ từ để cơ thể dần thích nghi.

 

Về mùa đông, khi đang ở môi trường ấm như trong chăn hay trong nhà cần mặc thêm quần áo nếu đột ngột tiếp xúc với môi trường lạnh như mở cửa sổ, đi từ trong nhà ra ngoài trời… Đặc biệt, bỏ ngay ý nghĩ uống rượu cho ấm người vì cồn làm cơ thể nóng lên nhưng khi giã rượu sẽ bị lạnh.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp