Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm

Phụ nữ khi mang thai cần phải hết sức cẩn thận trong mọi việc để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, đặc biệt là khi tắm, các mẹ bầu thường dễ mắc phải nhiều sai lầm tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ gây ảnh hưởng đến bé nhiều đấy. Vậy nên các mẹ bầu cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây để có thể bảo vệ được sức khỏe của cả mẹ và bé nhé!

 

nhung dieu me bau can luu y khi tam - Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm

 

1/ Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm: Phải chọn thời điểm tắm thích hợp

 

Trong thời gian mang thai cơ thể người phụ nữ vô cùng nhạy cảm, vì vậy các mẹ bầu không nên tắm quá khuya hay quá sớm nhé, vì nhiệt độ cơ thể lúc này chưa được ổn định đâu. Thời gian thích hợp nhất trong ngày để tắm khi các mẹ đang mang bầu sẽ là buổi chiều sau khi đi làm về nhé.

 

2/ Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm: Nhiệt độ nước

 

Phụ nữ khi mang thai không nên tắm ở nhiệt độ quá nóng, nhiệt độ nóng quá sẽ gây tổn thương tế bào thần kinh và làm chúng bị giảm đi đáng kể.

 

Dù đang là mùa hè thì các mẹ đang mang thai cũng không nên tắm nước quá lạnh chỉ vì muốn cảm giác thoải mái nhé, nhiệt độ lạnh quá khi trời đang nắng nóng dễ gây thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột, cảm lạnh và cúm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé đấy.

 

Nên duy trì nhiệt độ vừa đủ khoảng 36 độ C, nên thử nước bằng cách dùng cùi trỏ tay để kiểm tra và nên làm ướt người từ dưới lên trên để cơ thể quen dần với sự thay đổi nhiệt độ.

 

3/ Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm: Tư thế khi gội đầu

 

Những bà mẹ mang thai được bác sỹ khuyến cáo không nên ngồi xổm, hoặc đứng quá lâu, vậy nên khi bạn gội đầu, phải ngồi xổm quá lâu chắc hẳn sẽ gây ảnh hưởng tới phần tử cung phía dưới. Vậy nên nếu có thể, bạn hãy ra hàng gội đầu trong giai đoạn mang thai nhé, nhất là khi bụng đã to quá cỡ, hoặc bạn có thể gội ở nhà nhưng nhờ ai đó gội giúp trong lúc bạn nằm. Nhiệt độ nước gội đầu cũng không nên quá nóng hoặc quá lạnh.

 google photos - Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm

 

4/ Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm: Không tắm sau khi ăn

 

Các mẹ bầu tuyệt đối không được tắm sau khi ăn nhé. Nếu tắm ngay sau khi ăn sẽ khiến cho dạ dày co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa không tiết ra kịp để tiêu hóa thức ăn, các mạch máu cũng to lên khiến cho việc lưu thông máu có thể bị cản trở. Lúc này, lưu lượng máu chảy tới hệ tiêu hóa không đủ khiến cho tim phải làm việc nhiều hơn để tăng cường máu tới bộ phận này. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.

 

5/ Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm: Không nên tắm bồn

 

Thay vì ngâm mình trong bồn nước thì nay các mẹ hãy tắm bằng vòi hoa sen theo lời khuyên của bác sĩ nhé, vì nếu tắm trong bồn sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập âm đạo, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến thai nhi và gây nguy cơ sinh non. Tắm bằng vòi hoa sen, các tia nước massage làn da mệt mỏi sẽ khiến các mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn đấy.

 google photos - Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm

 

6/ Những điều mẹ bầu cần chú ý khi tắm: Không tắm khi huyết áp thấp

 

Khi mệt mỏi các mẹ bầu thường có xu hướng đi tắm để lấy lại tinh thần cho thoải mái. Tuy nhiên việc này là hoàn toàn sai lầm đấy nhé. Tắm khi mệt mỏi hay huyết áp thấp sẽ làm cho các mạch máu trong cơ thể giãn nở, làm máu cũng như chất dinh dưỡng đến bé không đều, không đủ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

 

Hy vọng bài chia sẻ trên đây sẽ giúp cho mẹ có được những thông tin, hiểu biết cần thiết để giữ cho sức khỏe của mẹ và bé luôn ở trong tình trạng tốt nhất nhé.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp