Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Những dấu hiệu ở mẹ bầu gây nguy hiểm khôn lường

Trong suốt quá trình mang thai các chị em phụ nữ cần phải chú ý theo dõi tình trạng sức khỏe vô cùng cẩn thận để đảm bảo chăm sóc tốt nhất cho bản thân và thai nhi, nhất là giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ vì đây là hai giai đoạn quan trọng nhất thai nhi hình thành. Và để các mẹ bầu thêm tự tin, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ những triệu chứng nguy hiểm khi mang thai để các mẹ bầu dễ dàng nhận biết nếu có gặp phải và để có những cách xử lý kịp thời nhé!

 

nhung dau hieu nguy hai cho ba bau - Những dấu hiệu ở mẹ bầu gây nguy hiểm khôn lường

 

1/ Đau bụng dưới khi mang thai

 

Các chuyên gia khuyến cáo, bà bầu không nên quá lo lắng khi thấy đau bụng râm râm trong tháng đầu mang thai. Bởi mang thai tháng đầu đau bụng dưới là dấu hiệu thai đang làm tổ. Đó là hiện tượng hết sức bình thường.

 

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết, trong những tuần đầu của thai kỳ, bụng dưới có cảm giác tưng tức khi thai đang tìm cách bám vào tử cung. Bạn cũng có thể đau bụng nếu bạn ốm nghén và nôn ọe.

 

Tuy nhiên, nếu đau bụng dưới đi kèm với những triệu chứng khác thì đó có thể là dấu hiệu của các chứng bệnh nghiêm trọng như:

 

-Tiền sản giật: Đau bụng đi kèm với các triệu chứng khác như sưng phù ở mặt, quanh mắt, sưng nhẹ ở tay, phù ở chân và mắt cá chân, hoặc sẽ bị đau đầu trầm trọng, thị giác thay đổi, buồn nôn và nôn.

 

– Mang thai ngoài dạ con: Cơn đau bụng di chuyển khắp vùng bụng của bạn, cơn đau kéo dài hoặc lên cơn nhiều lần, thường có cảm giác buồn nôn, nôn mửa, âm đạo chảy máu bất thường. Dễ gặp phải ở những phụ nữ mang thai đã từng mắc bệnh viêm hố chậu, hoặc mang thai sau khi điều trị hiếm muộn.

 

– Sẩy thai: Co thắt vùng bụng kèm theo đau lưng và hiện tượng chảy máu âm hộ. Khi gặp tình trạng này, các mẹ bầu nên chú ý cẩn thận, tích cực giữ thai, nghỉ ngơi nhiều, phần lớn có thể tránh được sảy thai.

 

– Sinh non: Trong khoảng từ tuần thứ 20 – 36, đau hay co thắt vùng bụng kèm theo tiêu chảy, đau lưng và co thắt dạ con.

 

2/ Bị sốt khi mang thai

 

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, sốt nhẹ có thể chưa gây ảnh hưởng gì đến thai nhi nhưng nếu sốt cao trên 39,5 độ C có thể làm tổn hại đến tính mạng của em bé trong bụng mẹ.

 

Theo kết quả nghiên cứu, phụ nữ mang thai bị sốt cao, tắm bồn nước nóng hay tắm hơi đều có nguy cơ cao gây ra dị tật ống thần kinh như nứt đốt sống ở thai nhi. Rủi ro này đáng lo ngại nhất khi bạn đang mang thai tuần thứ 4 đến tuần thứ 14. Tuy nhiên, trong giai đoạn thứ hai và thứ ba của thai kỳ, sốt cao không gây hại gì đến thai nhi, trừ khi bạn bị sốt bởi nhiễm trùng tử cung.

 

 google photos - Những dấu hiệu ở mẹ bầu gây nguy hiểm khôn lường

 

3/ Đi tiểu buốt khi mang thai

 

Phụ nữ có thai 5-6 tháng trở đi tiểu mót, đi tiểu nhiều mà lượng nước tiểu ít, kèm theo đau buốt mỗi khi đi tiểu. Bệnh kéo dài nhiều ngày hoặc từng đợt, người mệt mỏi, khó chịu, ăn uống kém. Là những triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

 

-Nhiễm trùng đường tiểu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tiểu buốt. Nhiễm trùng có thể xảy ra ở bất cứ phần nào của đường tiết niệu, bao gồm: niệu đạo, bàng quang, niệu quản và thận.

 

-Nhiễm trùng đường tiểu thường gây ra bởi vi khuẩn xâm nhập và đường tiết niệu thông qua niệu đạo. Từ đấy, vi khuẩn di chuyển lên bàng quang gây viêm bàng quang. Nếu nữ giới không nhận biết sớm và điều trị kịp thời, vi khuẩn có thể xâm nhập đến thận qua niệu quản gây viêm thận, viêm bể thận.

 

4/ Bị mẩn ngứa khi mang thai

 

Nếu bị mẩn ngứa và nổi mề đay trong thời gian mang thai thì các mẹ bầu nên cẩn trọng.

 

Nổi mề đay là một bệnh viêm da truyền nhiễm cấp tính do virus mề đay gây nên, sẽ không nguy hiểm đối với những người bình thường nhưng lại rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai. Vì virus mề đay lây lan, viêm nhiễm khắp người, loại virus này còn tấn công cả vào trong tử cung thông qua nhau thai và bộ phận sinh dục nên ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi gây hậu quả xấu. Ở bà bầu mề đay thường xuất hiện ở tháng thứ 4 đến tháng thứ 9 và gây ngứa ở những vùng có lông như đầu, mặt, nách, bộ phận sinh dục.

 

Dấu hiệu để mẹ bầu nhận biết nổi mề đay là những mảng sẩn phù màu hồng hoặc đỏ, nổi trên da mặt, từng đám mụn mọc tập trung hoặc rải rác không đều ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể gây cảm giác ngứa khó chịu. Những vết đỏ, hồng nổi từng mảng sẽ xuất hiện vài phút và mất dần đi nhưng rồi ngày sau sẽ tái phát. Đấy là trường hợp nhẹ còn nếu bị nặng sẽ kèm theo đau cổ họng, ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, khớp và ra nhiều khí hư…

google photos - Những dấu hiệu ở mẹ bầu gây nguy hiểm khôn lường
Ngoài những triệu chứng nguy hiểm ở trên, chúng tôi khuyên khi gặp thấy bất cứ dấu hiệu kì lạ nào trong thời gian mang thai, các mẹ bầu hãy đến phòng khám để được các bác sĩ chẩn đoán và chăm sóc. Để sức khỏe của cả mẹ và thai nhi đều được bảo vệ một cách tốt nhất nhé!

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp