Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Dầu mù tạt với công dụng làm đẹp

Hạt mù tạt vốn là một loại thực phẩm được dùng để chế biến thức ăn. Nó đặc biệt tốt cho sức khỏe vì không những giàu các thành phần chống viêm, chống khuẩn mà còn rất dồi dào Omega 3, Omega 6, vitamin E, axit béo, chất chống oxy hóa.. cùng các loại khoáng chất khác.

 

 Tinh dầu mù tạt được chiết xuất từ hạt mù tạt và cũng có rất nhiều tác dụng với sức khỏe con người.

 

 Ngoài ra, dầu mù tạt còn có những công dụng đặc biệt khác có thể mọi người chưa từng được biết, đó là công dụng “thần kì” trong việc làm mượt tóc và giúp trắng da đấy nhé!

 

cong dung lam dep cua dau mu tat - Dầu mù tạt với công dụng làm đẹp

 

1/ Công dụng của dầu mù tạt: Dưỡng ẩm và làm sạch da

 

Mát xa toàn thân bằng dầu mù tạt mỗi tuần 1 lần sẽ giúp làn da của bạn tăng độ đàn hồi, mềm mịn và không còn khô ráp hay bong tróc nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu mù tạt để rửa mặt như những loại sữa rửa mặt khác, vì chúng sẽ giúp làm sạch đi những vết bẩn trên da giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Tuy nhiên với những người có làn da dầu thì cần phải hạn chế sử dụng loại dầu mù tạt này nhé.

 google photos - Dầu mù tạt với công dụng làm đẹp

 

2/ Công dụng của dầu mù tạt: Trị mụn trứng cá trên da

 

Nhờ có tính kháng khuẩn, dầu mù tạt có thể làm sạch da. Lượng vitamin E phong phú trong dầu mù tạt cũng giúp tái tạo da, làm cho da khỏe hơn, giảm nguy cơ viêm nhiễm trên da do mụn trứng cá gây ra. Để trị mụn trứng cá, bạn có thể trộn bột nghệ với vài giọt dầu mù tạt và nước cốt chanh. Sau đó bôi hỗn hợp này trên mụn và để trong 15 phút thì rửa sạch bằng nước sạch.

 

3/ Công dụng của dầu mù tạt: Giữ cho môi không bị khô

 

Một đặc tính của dầu mù tạt là giữ ẩm cho cơ thể. Chính vì vậy, ngoài tác dụng giữ ẩm cho da, nó còn có thể làm cho môi bạn không bị khô, bong da hay viêm, nẻ… Có thể bạn chưa bao giờ nghe nói tới cách trị môi khô như dưới đây nhưng hãy thử xem nhé. Hãy nhỏ một giọt dầu mù tạt vào trong rốn của bạn trước khi đi ngủ và nó sẽ có tác dụng giữ cho môi bạn khỏe mạnh đấy.

 google photos - Dầu mù tạt với công dụng làm đẹp

 

4/ Công dụng của dầu mù tạt: Trị rụng tóc

 

Phụ nữ Ấn Độ thường xuyên sử dụng dầu mù tạt để mát-xa da đầu, mát-xa tóc cho tóc thêm bóng mượt và chắc khỏe. Ngoài ra, theo nghiên cứu cho thấy, dầu hạt mù tạt chứa nhiều vitamin, khoáng chất, beta carotene có tác dụng kích thích tóc mọc. Trong quá trình biến đổi thành dầu mù tạt, beta carotene chuyển hóa thành vitamin A, chất kích thích mọc tóc. Hơn thế nữa, dầu mù tạt còn bao gồm sắt, axit béo, canxi, magie; tất cả đều kích thích tóc mọc.

 

Để điều trị rụng tóc, bạn hãy đun sôi dầu mù tạt và thêm một số lá cây lá móng. Sau đó để cho hỗn hợp này nguội đi và lọc lấy nước. Dùng nước này xoa lên tóc bạn hàng ngày để tránh rụng tóc và giúp tóc khỏe mạnh.

 

Một cách khác là bạn hãy hâm nóng dầu mù tạt với dầu oliu và dầu hạnh nhân, sau đó dùng hỗn hợp thoa lên từng phần tóc rồi trùm kín tóc để ủ khoảng 2-3 tiếng trước khi gội lại bằng dầu gội nhé!

google photos - Dầu mù tạt với công dụng làm đẹp

 

5/ Công dụng của dầu mù tạt: Chống nhiễm trùng và ngừa các bệnh về nấm

 

Do có chứa chất allyl isothocyanate là chất chống viêm nhiễm nên dầu mù tạt rất có tác dụng với những vùng da bị nhiễm trùng hay mắc các bệnh về nấm. Chỉ cần thường xuyên sử dụng dầu mù tạt để mát xa toàn thân là bạn có thể thấy ngay được tác dụng của chúng rồi nhé!

 google photos - Dầu mù tạt với công dụng làm đẹp

 

Hạt và dầu mù tạt có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và làm đẹp như ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol, ngăn ngừa tóc bạc sớm, tuy nhiên vì đặc tính cay của chúng, khuyên bạn nên thử dầu mù tạt trên da ở cổ tay trước khi sử dụng để đảm bảo rằng da bạn không bị kích ứng nhé!

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp