Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Baking soda và những công dụng tuyệt vời trong chuyện làm đẹp

Baking soda được biết đến là một loại nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm, rẻ tiền và có mặt trong hầu hết các gian bếp của người phụ nữ hiện đại. Baking soda có tên hóa học là natri bicarbonat hay còn gọi là bột nở hoặc thuốc muối. Baking soda được bán rộng rãi trong các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng mỹ phẩm và cả hiệu thuốc với giá chỉ từ 1-4 đô la ( loại baking soda xách tay). Ngoài ra, trên các trang bán hàng online bạn cũng dễ dàng tìm được loại mỹ phẩm- dược phẩm này.

 

Baking soda ngoài việc là nguyên liệu góp phần tạo nên những chiếc bánh ngon thì nó còn là một chất tẩy rửa hiệu quả các dụng cụ làm bếp trong gia đình. Đặc biệt, một công dụng bất ngờ mà ít ai biết đến đó là khả năng làm đẹp trên toàn cơ thể bạn. Dưới đây là 6 công dụng làm đẹp khác nhau của baking soda:

 

1. Tẩy các tế bào chết trên cơ thể

 

lam dep voi baking soda - Baking soda và những công dụng tuyệt vời trong chuyện làm đẹp

 

Nếu bạn muốn có một làn da tươi sáng, mịn màng để tự tin khi diện những loại trang phục như áo tank top và quần shorts thì việc tẩy sạch các tế bào chết trên da là điều không thể thiếu. Vì vậy, hãy sử dụng baking soda trong việc này. Trước hết bạn tiến hành trộn đều bột baking soda với nước theo tỉ lệ 3:1, sau đó chà xát hỗn hợp nhẹ nhàng trên da, đối với những vùng da như khuỷu tay, đầu gối bạn cần chú ý massage thật kỹ vì những vị trí này thường tập trung nhiều tế bào chết. Đặc biệt, để chống nắng và tăng cường bảo vệ cho làn da sau khi tẩy da chết thì bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

 

2. Làm sạch tóc và da đầu cực nhanh

 

google photos - Baking soda và những công dụng tuyệt vời trong chuyện làm đẹp

 

Baking soda cũng được sử dụng như một dạng dầu gội khô giúp các chị em làm sạch hoàn toàn mái tóc của mình mà không cần xả lại bằng nước nhất là đối với những chị em bận rộn với công việc, nhà cửa… không có thời gian gội đầu theo đầy đủ các bước cơ bản. Để gội đầu với baking soda bạn chỉ cần lấy 1-2 muỗng canh baking soda đem trộn với 1 giọt tinh dầu oải hương sau đó dùng lược lớn nhúng vào hỗn hợp và chải đều lên tóc.

 

Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên bạn đã có ngay một mái tóc sạch mà không cần phải xả lại bằng nước vì bột baking soda sẽ giúp bạn hấp thụ dầu thừa và bụi bẩn trên tóc, đồng thời hương thơm của lavander mang lại cho da đầu bạn cảm giác thư giãn và dễ chịu. Phương pháp này đặc biệt thích hợp với mái tóc nhiều dầu, nhờn của một số chị em.

 

3. Làm sạch và giúp bàn chân trở nên mềm mại

 

google photos - Baking soda và những công dụng tuyệt vời trong chuyện làm đẹp

 

Bàn chân cũng là một trong những phần quan trọng cần được làm đẹp, nhất là vùng gót chân vì da trên vùng này thường chai sần và bị khô cứng. Baking soda sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng, bạn chỉ cần lấy 3 muỗng canh bột baking soda và vài lát chanh để tạo mùi hương dễ chịu cho vào chậu cùng một lượng nước nóng vừa đủ rồi ngâm bàn chân trong đó từ 10-15 phút.

 

Sau đó, bạn trộn 3 phần baking soda với 1 phần nước để tạo thành hỗn hợp sệt và sử dụng chúng tẩy da chết cho bàn chân, gót chân. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này chà xát nhẹ nhàng lên móng tay, móng chân để tẩy trắng móng. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần, bạn sẽ thấy da chân mình mềm mại, hồng hào và móng tay, móng chân sáng khỏe hơn trông thấy.

 

4. Trị sạch gàu

 

google photos - Baking soda và những công dụng tuyệt vời trong chuyện làm đẹp

 

Bụi bẩn và cơ man các thành phần dưỡng dư thừa khác nhau mà da đầu không hấp thụ hết từ xịt dưỡng, kem ủ, dầu xả, gel tạo kiểu thường xuyên tích tụ trên da đầu và đem lại cho bạn cảm giác nặng nề, ngứa ngáy khó chịu, bết tít. Đừng lo, baking soda sẽ giúp bạn đánh bay gầu, làm sạch da đầu và mang lại cho bạn cảm giác cực kì thoải mái, dễ chịu. Bạn chỉ cần  thêm một muỗng cà phê baking soda vào loại dầu gội bạn hay sử dụng rồi tiến hành gội đầu như bình thường. Hãy thử và cảm nhận hiệu quả.

 

5. Làm trắng răng

 

google photos - Baking soda và những công dụng tuyệt vời trong chuyện làm đẹp

 

Ngoài những công dụng tuyệt vời trên, baking soda còn mang đến cho bạn một công dụng nữa đó là khả năng tẩy trắng răng đặc biệt an toàn và hiệu quả. Bạn chỉ cần làm ướt bàn chải rồi rắc lên một ít bột baking soda sau đó đánh răng và súc lại miệng thật kĩ bằng nước sạch. Phương pháp này giúp tẩy trắng răng mà không tốn nhiều chi phí cũng như không chứa các peroxide hydrogen ảnh hưởng đến răng nhạy cảm, ê buốt như những phương pháp tẩy trắng răng bằng hóa chất thông thường.

 

6. Làm dịu vết cháy nắng

 

google photos - Baking soda và những công dụng tuyệt vời trong chuyện làm đẹp

 

Bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, do đó làn da bạn xuất hiện các vết bỏng đỏ gây rát. Hãy  trộn 4 muỗng canh baking soda với 1 lít nước và dùng khăn bông thấm đều hỗn hợp rồi chườm lên vùng da cháy nắng. Cách này sẽ giúp bạn làm dịu các vết đỏ và đẩy nhanh quá trình phục hồi của da. Bạn cũng có thể áp dụng cách này khi bị bỏng trong quá trình làm bếp.

 

Hi vọng bạn sẽ tận dụng hiệu quả những công dụng làm đẹp tuyệt vời này của baking soda. Chúc bạn thành công!

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp