Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Học tập – Thông tin tư vấn học tập, bí quyết học giỏi – Giới thiệu website mới

Nếu chịu khó tìm kiếm cộng với nỗ lực trong Hoc tap, sinh viên (SV) có thể nhận được nhiều nguồn học bổng (HB) để không phải dựa quá nhiều vào gia đình trong những năm ĐH.
 

Hỗ trợ từ nhà nước và doanh nghiệp

 
Quyết định số 44/2007/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về HB khuyến khích học tập đối với học sinh (HS), SV nêu rõ: HS-SV có kết quả học tập, rèn luyện từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét HB thì được cấp HB khuyến khích học tập. Điểm trung bình chung học tập để được xét cấp HB chỉ được lấy điểm thi, kiểm tra hết môn học lần thứ nhất, trong đó không có điểm thi dưới 5 hoặc kiểm tra hết môn học không đạt.
 
Bên cạnh đó, nhiều trường ĐH còn có những nguồn HB khác dành cho SV. Như trường ĐH Nông lâm TP.HCM, từ năm 2007 có quỹ Đồng hành, vận động kinh phí từ cựu SV, giảng viên, mạnh thường quân, các tổ chức doanh nghiệp… trao  HB cho SV của trường. Mỗi năm, quỹ này có khoảng 2,5 tỉ đồng HB cho SV.
 

Hội Bảo trợ SV trường ĐH Tôn Đức Thắng vận động HB từ các doanh nghiệp bên ngoài để tăng tất cả HB lên 3 triệu đồng/suất chứ không cấp suất học bổng 1,5 triệu đồng như trước. Hằng năm, trường ĐH Quốc tế TP.HCM chi khoảng 5 tỉ đồng cho HB các loại, chiếm 7% tổng nguồn học phí. Năm nay, trường dành 700 triệu đồng cấp HB cho những thí sinh đạt điểm cao thi đầu vào. Ngoài ra, trường có HB khuyến khích khoảng 1 tỉ đồng cho những SV theo học các ngành thuộc khối kỹ thuật, công nghệ. “Riêng từ năm học 2011-2012 trở đi, nếu thí sinh thi vào trường có điểm từ 24 trở lên cho các ngành kỹ thuật, công nghệ hoặc 25 điểm cho ngành quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng thì được HB toàn phần 6.000 USD/4 năm (tương đương 123 triệu/SV). Từ 23-23,5 điểm cho các ngành kỹ thuật công nghệ hoặc 24-24,5 điểm cho ngành quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng thì được 3.000 USD/4 năm”, PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

 

Nếu học giỏi, SV không chỉ được nhận HB của trường ĐH-CĐ-TCCN mà còn có cơ hội nhận được HB của các doanh nghiệp tài trợ cho trường.

 
Chương trình HB Nguyễn Thái Bình
 

Là HB do Báo Thanh Niên sáng lập từ năm 1991, đến nay HB Nguyễn Thái Bình đã được trao cho hàng vạn HS, SV trên toàn quốc. Bên cạnh những suất HB dành cho HS vượt khó học giỏi, hằng năm, Quỹ HB Nguyễn Thái Bình phối hợp với các trường ĐH-CĐ và các doanh nghiệp trao hàng trăm suất cho các thủ khoa, á khoa của kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ. Đó là HB học Anh ngữ từ Anh văn Hội Việt Mỹ, chương trình HB “Nguyễn Thái Bình – Vườn ươm nhân tài Lienviet Bank”… Trong năm 2011 và những năm tới, chương trình HB Nguyễn Thái Bình sẽ tiếp tục cấp nhiều suất HB có giá trị.

 

"Điều kiện nhận HB khuyến khích học tập

 

HB loại khá: Có điểm trung bình chung học tập đạt loại khá (7,0) trở lên và điểm rèn luyện đạt loại khá trở lên. HB loại giỏi: Có điểm trung bình chung học tập đạt loại giỏi (8,0) trở lên và điểm rèn luyện đạt loại tốt trở lên. HB loại xuất sắc: Có điểm trung bình chung học tập đạt loại xuất sắc (9,0) trở lên và điểm rèn luyện đạt loại xuất sắc.

 

Đối với các trường đào tạo theo niên chế, SV loại khá được nhận mức HB khoảng 300.000 đồng/tháng. Loại giỏi khoảng 450.000 đồng/tháng và loại xuất sắc khoảng 600.000 đồng/tháng. Đối với SV học tín chỉ, loại khá được tính bằng hệ số 1 (15% học phí mà SV đóng), loại giỏi hệ số 1,2 và loại xuất sắc hệ số 1,5.

 

Theo quy định, quỹ HB của trường được bố trí tối thiểu bằng 15% nguồn thu học phí hệ chính quy đối với các trường công lập và tối thiểu bằng 5% nguồn thu học phí hệ chính quy đối với các trường ngoài công lập. Đối với các trường sư phạm và các ngành nghề đào tạo không thu học phí thì quỹ HB được trích tối thiểu bằng 15% từ nguồn học phí do Nhà nước cấp bù.

 

Theo Quyết định số 44/2007/QĐ-BGDĐT"

 
Theo ThanhNien

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp