Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Tôi đã mơ về Vịnh Hạ Long

Z - Tôi đã mơ về Vịnh Hạ Long
 
 
Nếu như Nguyễn Trãi ca ngợi Vịnh Hạ Long là “kỳ quan đá dựng giữa trời cao” thì cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng lại thảng thốt đến bất ngờ: “Đây là một cảnh hay bao cảnh? Cảnh trần hay cảnh nào?”.  Để nói lên vẽ đẹp kì ảo mà thiên nhiên đã ban tặng cho Vịnh Hạ Long.
Vịnh Hạ Long là di sản độc đáo nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần của phía tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả, và một phần của huyện đảo Vân Đồn.Vịnh Hạ Long là cái nôi cư trú của người Việt cổ, chứa đựng những dấu tích quan trọng trong hình thành và phát triển trái đất. Đá- nước- bầu trời, ba yếu tố chính tạo nên một Vịnh Hạ Long mê hồn, quyến rũ. Đây là tác phẩm nghệ thuật vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ tạo thánh một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí.
Chưa bao giờ đi du lịch Vịnh Hạ Long, tôi chỉ biết Vịnh Hạ Long qua sách báo, và đặc biệt qua những tác phẩm văn học. Nhưng nét đẹp của Hạ Long đã thấm vào người và có lúc tôi yêu Hạ Long đến mê muội. Vịnh Hạ Long trong thi ca đẹp, đẹp lắm. Đọc những tác phẩm viết về Hạ Long, tôi mường tượng ra cảnh vật, sắc thái của non nước, mây trời. Tôi thấy mình lạc vào thế giới khác lung linh và huyền ảo. Vịnh Hạ Long hiện ra như bức tranh thủy mạc với hàng ngàn đảo đá nhiều hình thù lô nhô trên mặt biển. Nước trong và xanh đến lạ.
Thả lòng mình ra với núi non, khung cảnh thơ mộng tôi cảm giác lòng bình yên,quên hết mọi ưu phiền. Tôi tưởng tượng ra khung cảnh tỉnh lặng và bình dị của Vịnh Hạ Long. Tôi nghe rất rõ tiếng nước chảy êm đềm, mải miết với thời gian. Những chồi non thi nhau mọc xanh thẩm trên dãy núi. Rồi những buổi chiều tiếng chim cuốc thi nhau gọi đàn kéo nhau về vang vọng.
Có lúc khi nghĩ nhiều về Hạ Long, tôi lại mơ thấy mình đi thuyền  khắp hồ. Trời mát và trong trẻo lắm, những hạt nắng lung linh rơi xuống mặt biển nhẹ nhàng hay vào những buổi đêm ánh trăng soi nghiêng bóng núi bập bềnh, lạ lẫm. Hữu tình làm sao!
Tôi yêu Vịnh Hạ Long! Vịnh Hạ Long xứng đáng là di sản thế giới. Hẹn với Vịnh Hạ Long một ngày gần nhất sẽ đến cho thỏa nhớ nhung, giữ trọn vào hồn món quà quý báu mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đất nước Việt Nam
An Nhiên

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp