Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Bệnh suy giãn tĩnh mạch cần phải được điều trị như thế nào cho đúng cách?

Khi thấy những triệu chứng như đau, nặng chân, bị chuột rút ban đêm hay chân nổi gân xanh thì có khả năng rằng bạn đã bị suy giãn tĩnh mạch rồi đấy. Bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống, nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách có thể sẽ gây tàn phế hoặc nặng hơn là dẫn đến tử vong. Vì vậy các bạn phải vô cùng chú ý. Và sau đây là một số phương pháp giúp điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch hiệu quả.

 

benh suy gian tinh mach 1 - Bệnh suy giãn tĩnh mạch cần phải được điều trị như thế nào cho đúng cách?

 

1/ Điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch bằng việc dùng thuốc

Ở châu Âu và Mỹ hiện nay, sản phẩm chứa Horse Chestnut và Rutin là được ưa chuộng nhất, phổ biến nhất để dùng điều trị cho bệnh suy giãn tĩnh mạch. Rutin có chứa chất chống oxy hóa, chống viêm giúp bảo vệ mạch và chống huyết khối. Ngoài ra, trong Rutin còn chứa flavonoid là chất giúp cho tĩnh mạch mạnh lên, làm giảm tính thấm mao mạch và giảm nguy cơ hình thành những mao mạch mới. Tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng trong giai đoạn đầu của giãn tĩnh mạch.

 

2/ Điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch bằng phẫu thuật, các thủ thuật

Những phương pháp này được thực hiện với cùng chung một mục đích đó là phá bỏ những tĩnh mạch bị giãn, để chúng không còn khả năng đưa máu về tim.

– Xơ hóa: là tạo vết sẹo làm tắc các tĩnh mạch để máu không thể vào được. Tịnh mạch sẽ dần giãn và mờ đi sau một vài tuần thực hiện.

– Dùng Laser: tia Laser sẽ được dùng để phá các tĩnh mạch nhỏ. Bệnh nhên khi phẫu thuật bằng phương pháp này có thể xuất viện trong này, phục hồi nhanh, ít đau và không để lại sẹo.

– Microsclerotherapy: Tiêm một lượng hóa chất lỏng vào tĩnh mạch bị giãn để làm đóng kín chúng.

– Cắt đốt trị liệu: Gần chỗ giãn tĩnh mạch bác sĩ sẽ cắt một vết nhỏ rồi đưa ống thông vào tĩnh mạch. Tĩnh mạch sẽ được đóng lại nhờ một thiết bị ở đầu ống.

– Phẫu thuật nội soi: Cách này chỉ được sử dụng khi tĩnh mạch làm lở loét da.

– Phẫu thuật tĩnh mạch: Với những tĩnh mạch đã lớn, bác sĩ phải thực hiện cách này để loại bỏ chúng, bệnh nhân sẽ được gây mê và bác sĩ sẽ thắt và cắt đi phần tĩnh mạch đã giãn ấy. Sẽ mất khoảng 1-4 tuần để bệnh nhân phục hồi sau phẫu thuật.

 

3/ Điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch bằng việc mang vớ y khoa – vớ ép (còn gọi là tất tĩnh mạch)

Đối với một bệnh nhân mới bị suy giãn tĩnh mạch thì đây là biện pháp điều trị đầu tiên. Nếu không hiệu quả sẽ chuyển sang phương pháp khác. Vớ y khoa có tác dụng bó ép hai chân, giúp máu lưu thông tốt hơn trong các tĩnh mạch và cơ chân. Bác sĩ khuyên rằng cứ sau mỗi 2 giờ mang ta lại cởi ra rồi mang lại, lưu ý không mang vớ khi đi ngủ và không nên sử dụng vớ y khoa cho bệnh nhân đái tháo đường. 6 tháng nên thay vớ một lần.

 

Ngoài ra các bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch nên bổ sung chất xơ và vitamin C, B, E, vì chúng sẽ giúp làm mạnh các tĩnh mạch, hạn chế được việc tĩnh mạch bị giãn.

(Theo Vnexpress)

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp