Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu khủng khiếp

Những cơn đau đầu khủng khiếp luôn là nỗi ám ảnh rất lớn của nhiều lứa tuổi, nó gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, học tập và công việc. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến những cơn đau đầu này? Các bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để cùng tránh nhé!

 

nguyen nhan gay dau dau 1 - Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu khủng khiếp

1/ Đau đầu do quá căng thẳng

Dựa trên kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng. Khi công việc, cuộc sống hay học tập khiến bạn phải suy nghĩ, lo lắng và căng thẳng sẽ rất dễ dẫn đến những cơn đau đầu khủng khiếp. Theo nghiên cứu, khi bạn gia tăng 10 điểm căng thẳng được đo bằng thang 100 thì số cơn đau đầu cũng sẽ tăng lên 6,3%. Vì thế để tránh tình trạng này, bạn nên dành ít thời gian mỗi ngày để tập thể dục nhẹ và thư giãn đầu óc, đặc biệt là trong những lúc bạn thấy căng thẳng.

 

nguyen nhan gay dau dau 2 - Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu khủng khiếp

 

2/ Đau đầu do uống không đủ nước

 

Khi cơ thể bị thiếu nước sẽ làm giảm lượng máu, điều này cũng đồng nghĩa với việc não sẽ không được cung cấp một lượng máu cần thiết, vì thế dễ gây ra các cơn đau đầu khiến bạn khó chịu. Vậy nên hãy cung cấp cho cơ thể một lượng nước cần thiết mỗi ngày nhé, trong nước tự nhiên có nhiều magie sẽ giúp bạn giảm bớt chứng đau nửa đầu. Nếu lười uống nước thì ăn dưa hấu để bổ sung nước sẽ là một sự lựa chọn thông minh đấy. Một số loại quả có nhiều magie và nước được khuyên dùng như: dưa hấu, quả lê, rau diếp,…

 

nguyen nhan gay dau dau 3 - Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu khủng khiếp

 

3/ Đau đầu do nhai kẹo cao su quá nhiều

Theo giáo sư Eder người Anh cho biết, khi bạn siết chặt các răng trong lúc nhai kẹo cao su hoặc nghiến răng, khớp hàm không thể trượt qua lại và điều này gây căng thẳng lên các cơ, răng và khớp, dẫn đến các cơn đau đầu thường thấy. Ngoài ra, các chất làm ngọt trong kẹo cao su như aspartame còn kích hoạt tim, mạch đập nhanh hơn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

 

nguyen nhan gay dau dau 4 - Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu khủng khiếp

 

4/ Đau đầu do bị trầm cảm

 

Đa số những người bị trầm cảm đều thường than phiền vì bị đau đầu mãn tính. Một nghiên cứu cho thấy những người trầm cảm nặng có gấp ba lần khả năng bị chứng đau nửa đầu, và những người có chứng đau nửa đầu có gấp năm lần khả năng bị trầm cảm. Vì trầm cảm sẽ gây ảnh hưởng đến mạch thần kinh của bạn bằng việc tăng cường nhận thức về các cơn đau.

 

5/ Đau đầu do Hormone

 

Khoảng 70% người đau nửa đầu là phụ nữ. Những thay đổi hàm lượng estrogen là nguyên nhân. Phụ nữ thường bị đau đầu nặng nhất khoảng 2 – 3 ngày trước kỳ kinh khi hàm lượng estrogen xuống thấp. Những người dùng thuốc tránh thai cũng dễ bị đau đầu. Đau đầu nặng hơn ở khoảng 1/3 số phụ nữ dùng thuốc tránh thai.

 

Ngoài ra khi thời tiết thay đổi, việc thiếu ngủ hay chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý cũng là những nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu khủng khiếp.

 

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp