Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Những lưu ý cần thiết cho người hay uống bia

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng. Khi uống bia đúng cách với một lượng vừa phải sẽ giúp các bạn tránh được nguy cơ đột quỵ, vì bia sẽ ngăn được sự hình thành các cục máu đông gây tắc động mạch ở tim, cổ và não. Ngoài ra, bia còn giúp bạn sáng tạo hơn, giúp chắc xương, tốt cho thận và bia cũng mang lại rất nhiều lợi ích khác nữa.

 

Tuy nhiên không phải cứ uống bia là sẽ tốt, vì còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người và tùy vào cách họ uống. Để uống bia mà vẫn bảo vệ được sức khỏe của mình, các bạn cần phải lưu ý những điều sau nhé!

 

ngo nhân khi uong bia - Những lưu ý cần thiết cho người hay uống bia

 

1/ Những người không nên uống bia

 

– Người bị viêm dạ dày mãn tính: Theo nghiên cứu khoa học, các thức uống chưa cồn có tác động ức chế sự tạo thành chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, mặt khác bia còn kích thích tiết ra nhiều axit dịch vị có thể tăng khả năng gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Hậu quả sau khi uống nhiều là bệnh nhân thấy bụng bị trướng, nóng rát trong bụng, hơi thở nóng, gấp gáp, đau thắt vùng thượng vị và sẽ khiến bệnh viêm dạ dày thêm nghiêm trọng hơn.

 

– Người bị viêm gan: Bia sẽ được chuyển hóa và thải trừ qua hệ thống enzym ở gan. Lượng enzym này chỉ đủ thải trừ một lượng bia vừa phải trong một thời gian ngắn. Do vậy nếu uống nhiều bia, gan không sản xuất kịp đủ lượng enzym để giải độc, khiến bia sẽ tích lũy lại và gây độc cho cơ thể, và gan là cơ quan bị tổn thương nhiều nhất.

 

– Người bị loét dạ dày và tá tràng: Những bệnh nhân bị loét dạ dày và tá tràng thường có nhiều axit dạ dày. Còn trong bia có nhiều CO2, vì vậy khi uống bia sẽ làm tăng axit dạ dày, làm hư hại niêm mạc dạ dày, thậm chí còn gây thủng ở nơi loét đe dọa đến tính mạng.

 

google photos - Những lưu ý cần thiết cho người hay uống bia

 

– Người đang bị sỏi tiết niệu: Vì trong bia có chứa các chất như kali và muối kháng nên chúng sẽ làm sỏi ngày một to lên, sẽ khiến bệnh của bạn ngày càng nặng hơn.

 

– Người đang uống thuốc: Khi kết hợp với các loại thuốc như kháng sinh, an thần, hạ huyết áp hay thuốc chống tiểu đường, bia dễ gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

 

google photos - Những lưu ý cần thiết cho người hay uống bia

 

– Người bị bệnh rối loạn mỡ máu: Uống bia nhiều làm cho tình trạng nhiễm mỡ máu nhanh chóng tăng lên sẽ thúc đẩy quá trình vữa xơ động mạch, đặc biệt là động mạch vành và động mạch não dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Mặt khác bia cũng gây ra tăng huyết áp ở những người có sẵn bệnh.

 

2/ Thực phẩm không nên dùng khi uống bia

 

– Các loại hải sản: Phần lớn các loại hải sản như tôm, cua, nghêu, sò, ốc… đều có hàm lượng đạm khá cao, khi dùng với bia bia sẽ làm cản trở quá trình bài tiết đạm thừa ra khỏi cơ thể dẫn đến nguy cơ bị bệnh gout cao.

 

google photos - Những lưu ý cần thiết cho người hay uống bia

 

– Thịt hun khói: Thức ăn hun khói như xúc xích, thịt nguội có chứa nhiều sắc tố và chất Nitrosamine. Những chất này khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, họng, mà nó còn là mầm mống cho bệnh ung thư. Ngoài ra, ăn thịt hun khói khi uống bia còn có thể gây ra các bệnh về tiêu hóa, thậm chí u bướu.

 

google photos - Những lưu ý cần thiết cho người hay uống bia

 

– Khoai tây chiên: Trong thực tế khi uống bia hoặc rượu, nó sẽ khiến cơ thể ta sản sinh ra enzim thúc đẩy sự hấp thụ chất béo . Chính vì thế hãy nhớ rằng không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

 

3/ Lưu ý khi uống bia

 

– Nhiệt độ của bia không nên quá thấp: Lượng protein trong bia sẽ bị phân giã và thành phần dinh dưỡng cũng sẽ bị phá hỏng nếu ta để bia ở nhiệt độ quá thấp. Nhiệt độ từ 5-10 độ C là thích hợp nhất để giữ cho mùi vị của bia được tốt nhất.

 

– Không nên uống quá nhiều: Khi uống quá nhiều bia gan sẽ không thể sản xuất kịp đủ lượng enzym để giải độc, vì vậy sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Các chuyên gia khuyến nghị chúng ta không nên uống vượt quá 1000ml bia/ngày.

 

Hy vọng bài chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin để có thể bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân nhé!

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp