Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Mùa lạnh và những lưu ý cần thiết khi tắm

Đông về cũng chính là khi tiết trời trở lạnh khiến các bạn dễ mắc phải những bệnh về hô hấp. Ngoài ra, nguyên nhân gây bệnh cũng có phần là do sự thiếu hiểu biết của các bạn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình, đặc biệt là những sai lầm khi tắm. Để tránh được những sai lầm ấy, các bạn hãy tìm hiểu kĩ về 5 “không” khi tắm vào mùa Đông nhé!

 

1/ Không nên tắm hàng ngày         

 

Mùa đông dù lạnh nhưng nhiều bạn vẫn cố gắng tắm mỗi ngày vì muốn cơ thể sạch sẽ. Tuy nhiên họ không biết rằng điều này sẽ dễ khiến mình bị nhiễm lạnh và dễ mắc các bệnh ngoài da. Vì khi tắm thường xuyên, chất dầu bài tiết cũng như những vi khuẩn bảo vệ kí sinh trên bề mặt da sẽ bị “làm sạch”, gây ra mẩn ngứa do lớp biểu bì của da đã bị tổn thương.

 

Vào mùa lạnh, cứ khoảng 2-3 ngày các bạn tắm 1 lần là đủ. Nếu bạn phải làm việc thường xuyên trong môi trường máy lạnh có thể 3-4 ngày tắm 1 lần để giữ ẩm cho da. Tuy không nên tắm hàng ngày nhưng mỗi ngày, các bạn nên rửa sạch những vùng kín hay vùng da dưới cánh tay, vì đây là những nơi tập trung nhiều vi khuẩn không tốt.

  

mua lanh can than khi tam - Mùa lạnh và những lưu ý cần thiết khi tắm

 

2/ Không tắm ngay sau khi ăn

 

Sau khi ăn, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng đồng hồ mới đi tắm. Nếu tắm ngay sau khi ăn sẽ khiến cho dạ dày co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa không tiết ra kịp để tiêu hóa thức ăn, các mạch máu cũng to lên khiến cho việc lưu thông máu có thể bị cản trở. Lúc này, lưu lượng máu chảy tới hệ tiêu hóa không đủ khiến cho tim phải làm việc nhiều hơn để tăng cường máu tới bộ phận này. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.

 

3/ Không nên tắm quá lâu

 

Không ít bạn có suy nghĩ vì 2-3 ngày chúng ta mới tắm một lần, nên sẽ chiều chuộng cơ thể thật lâu dưới vòi nước ấm áp. Trên thực tế, quan niệm này hoàn toàn sai lầm nhé.

 

Việc ngâm mình trong nước quá lâu sẽ khiến da dễ bị mất nước và trở nên khô, cơ thể bị mệt mỏi, nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức, ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, dễ gây ra cảm lạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu, huyết áp, dẫn đến ngất xỉu, thậm chí còn có thể gây tử vong.

Tuy nhiên, tắm quá nhanh thì lại không thể giúp cơ thể sạch sẽ và cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho làn da. Vì vậy thời gian tắm tốt nhất là khoảng 10-15 phút.

 

 google photos - Mùa lạnh và những lưu ý cần thiết khi tắm

 

4/ Không nên tắm nước quá nóng

 

Tắm nước quá nóng sẽ làm mất đi chất dầu trên bề mặt da, gây nở lỗ chân lông, giản huyết quản, khiến da trở nên khô ráp.

 

Ngoài ra, theo các chuyên gia y tế, tắm nước nóng còn dễ gây chóng mặt, nhức đầu, cảm, làm mất tri giác dẫn tới tử vong. Điều này đặc biệt dễ xảy ra với người già do cơ chế tự điều chỉnh nhiệt độ của họ đã bị giảm sút. Các tai biến này thường xảy ra nhiều vào mùa đông, do nhiệt độ chênh lệch nhiều, dễ gây thay đổi huyết áp, làm xuất huyết não hoặc tắc mạch máu não.

 

Nhiệt độ thích hợp cho nước tắm vào mùa lạnh là từ 24-29 độ C.

 

5/ Không nên tắm sau 23h

 

Một số bạn có thói quen tắm muộn vì nhiều lý do, thế nhưng thói quen tai hại này lại có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, đặc biệt là vào mùa đông. Khi tắm muộn, lúc này nhiệt độ đang là thấp nhất trong ngày khiến các mạch máu trong cơ thở co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, tình trạng cơ thể suy yếu sẽ nhanh dẫn đến tình trạng đột quỵ, tai biến. Đối với người già, người vừa uống rượu hoặc mới ốm dậy phải tránh tuyệt đối việc tắm vào ban đêm.

 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây. Các bạn sẽ biết cách để bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như người thân khi mùa đông đang tới nhé!

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp