Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Tìm hiểu tình trạng trẻ sơ sinh bị rụng tóc

Khi tắm cho trẻ sơ sinh và thấy tóc rụng đầy trong thau thì các mẹ trẻ hay hoang mang không biết có vấn đề gì với bé hay không. Tuy nhiên các mẹ nên biết rằng. trong sáu tháng đầu tiên thì hầu hết các trẻ đều xảy ra hiện tượng rụng tóc, nên các mẹ không cần phải lo lắng quá nhé.

 

tri benh tre so sinh rung toc - Tìm hiểu tình trạng trẻ sơ sinh bị rụng tóc

 

1/ Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ sơ sinh

 

– Khi còn trong bụng mẹ, lượng hormone sinh dục của bé ở mức cao, do chịu tác động từ cơ thể mẹ. Sau khi chào đời, lượng hormone trong cơ thể bé sụt giủm một cách tự nhiên khiến tóc bé rụng nhiều, thậm chí có thể bị hói. Yếu tố này lý giải tình trạng rụng tóc tương tự sau sinh với nhiều người mẹ.

 

– Nếu bé bị rụng tóc hoặc có thể có những mảng hói trên đầu, nguyên nhân có thể do việc bé nằm cùng một vị trí trong thời gian dài hoặc bị cọ xát với xe đẩy.

 

– Do thói quen của các cha mẹ là trùm mũ cho bé quá kín. Buộc tóc cho bé quá chặt. Bé có thói quen dùng tay kéo tóc hay do bé dùng mỹ phẩm không phù hợp cũng là một trong số những nguyên nhân gây rụng tóc cho bé đấy.

 

– Do một chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, thiếu hụt chất sắt, chất kẽm hay bé đang phải đối mặt với một chứng bệnh nào đó. Trường hợp này, bạn nên tăng cường dinh dưỡng đồng thời đưa bé đi khám. Bởi vì một số trường hợp rụng tóc ở bé có liên quan đến tình trạng còi xương. Bé còi xương còn kèm theo một số biểu hiện khác như ra mồ hôi trộm, hay quấy khóc, ngủ không ngon giấc, đầu bẹt…

 

– Do bé bị nấm da đầu, ngứa đầu dẫn tới rụng tóc.

 

– Cơ thể bé bị yếu, sốt, sự thay đổi nội tiết tố… cũng có thể làm một số lượng lớn tóc ngừng phát triển cùng một lúc. Khi đó sự rụng tóc sẽ xảy ra kéo dài đển 3 tháng hoặc hơn.

 

– Hoặc do bé sử dụng một số loại thuốc như hypothyroidism hoặc hypoituarism có thể là nguyên nhân gây rụng tóc cho bé.

 

google photos - Tìm hiểu tình trạng trẻ sơ sinh bị rụng tóc

 

Lưu ý: Nếu bé bị rụng tóc kèm triệu chứng đóng vảy trắng trên da đầu (đôi khi có những vệt đỏ ở mảng da đầu bị hói), có thể bé bị nhiễm nấm, chàm. Trường hợp này bạn nên cho bé đi khám sớm nhé. Nhiều bậc cha mẹ quyết định dùng dầu massage chỗ hói cho bé với mục đích bé nhanh mọc tóc. Tuy nhiên cách làm này không thực sự mang lại hiệu quả vì trong vòng 6 tháng đầu đời, tóc bé sẽ rụng và mọc lại tự nhiên, dù bạn có dùng loại dầu dưỡng nào cho bé hay không.

 

2/ Cách khắc phục tình trạng rụng tóc ở trẻ sơ sinh

 

Nếu bé bị rụng tóc do nằm nhiều cùng một tư thế, một vị trí thì bạn hãy để ý thay đổi vị trí nằm của bé nhiều lần nhé, hãy cho bé nghiêng trái rồi nghiêng phải, hoặc bạn có thể dùng gối để chèn lại.

 

Nếu chẩn đoán bé bị rụng tóc do nấm da đầu thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về các loại thuốc kháng nấm và mua về để điều trị cho bé nhé.

 

Và các mẹ cũng hãy đảm bảo cho bé ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để có thể tránh được tình trạng rụng tóc cũng như để bảo vệ sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhé.

 

google photos - Tìm hiểu tình trạng trẻ sơ sinh bị rụng tóc

 

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp