Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Canh ngày rụng trứng như thế nào sẽ chuẩn xác nhất?

Nếu canh được ngày rụng trứng theo chu kỳ, bạn sẽ tránh thụ thai ngoài ý muốn hoặc thụ thai như ý. Vậy phải canh ngày rụng trứng như thế nào để có kết quả chính xác nhất?

Khi đến ngày rụng trứng, có rất nhiều dấu hiệu báo cho bạn biết như chất nhầy cổ tử cung, vị trí cổ tử cung, thân nhiệt… Chỉ cần dựa vào những dấu hiệu này, bạn sẽ canh được ngày rụng trứng. Nhưng trước tiên, bạn cần phải biết ngày rụng trứng được tính như thế nào?

cach canh ngay rung trung 1 - Canh ngày rụng trứng như thế nào sẽ chuẩn xác nhất?

 

Ngày rụng trứng được tính như thế nào?

Ngày rụng trứng được tính theo chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người. Bình thường, phụ nữ có chu kỳ kinh kéo dài khoảng 28 – 32 ngày, nhưng cũng có trường hợp kéo dài từ 35 – 40 ngày. Nếu bạn có chu kỳ kinh 28 ngày, ngày rụng trứng sẽ là ngày 14. Với các trường hợp khác, bạn cũng tính là ngày 14 giữa chu kỳ nhưng cộng trừ thêm 1. Tuy nhiên, muốn biết ngày rụng trứng được tính như thế nào với riêng trường hợp của mỗi người, cần phải theo dõi liên tục từ 3-4 tháng.

cach canh ngay rung trung 2 - Canh ngày rụng trứng như thế nào sẽ chuẩn xác nhất?

 

Các cách canh ngày rụng trứng chính xác

  1. Canh ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt

Theo cơ chế sinh lý, trứng sẽ rụng trước 14 ngày (chênh lệch 2 ngày). Vì vậy, ngày trứng rụng thường là ngày thứ 14 hoặc 15 đối với chu kỳ từ 28 đến 30 ngày. Với chu kỳ dài hơn, ngày rụng trứng thường nằm trong khoảng ngày thứ 16 đến 18.

Cách tính: Lấy chu kỳ kinh nguyệt trừ cho 14. Chẳng hạn, chu kỳ 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14. Cộng trừ thêm 2 ngày nên các ngày từ 13 – 15 là những ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

  1. Canh ngày rụng trứng dựa trên dấu hiệu cổ tử cung

Dịch nhầy cổ tử cung xuất hiện mọi lúc trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng vào ngày rụng trứng, nó ẩm ướt, dính và rất giống với lòng trắng trứng. Dấu hiệu này cho thấy sự rụng trứng đang xảy ra, thường là trong 24 giờ. Muốn kiểm tra chất nhầy cổ tử cung, bạn kiểm tra cùng một thời điểm vào mỗi ngày và ghi chú lại trong sổ theo dõi.

Ngoài chất nhầy, có một cách canh ngày rụng trứng chính xác đó là dựa vào sự thay đổi vị trí và đặc điểm của cổ tử cung. Vào ngày rụng trứng, cổ tử cung hạ thấp, mềm mại, mở rộng và ẩm ướt khác với những ngày trước vốn ở vị trí cao hơn, cứng, khép kín và khô.

  1. Canh ngày rụng trứng theo thân nhiệt

Trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, sau khi trứng rụng là lúc thân nhiệt đạt cực đại. Những ngày thân nhiệt tăng cao cũng sẽ trùng với 3 ngày chất nhầy có dạng giống lòng trắng trứng. Để kiểm tra thân nhiệt, hàng ngày, vào lúc sáng sớm, sau khi thức dậy, bạn đo thân nhiệt và ghi chú theo biểu đồ. Cuối tháng, bạn kiểm tra lại sẽ thấy ngày thân nhiệt cao nhất và đó chính là ngày rụng trứng.

  1. Dùng bộ dụng cụ thử rụng trứng

Bạn mua một bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng (OPKs) để phát hiện sự thay đổi đột ngột của luteinizing hormone (LH) trong nước tiểu. Nếu nồng độ LH cao, trứng sẽ rụng trong khoảng 36 – 48 giờ. Tùy vào loại bạn mua là gì sẽ có hướng dẫn cụ thể trên bao bì. Thông thường, loại phổ biến nhất là loại giống với que thử thai, cho kết quả 2 vạch. Việc dùng bộ dụng cụ này cũng là cách canh ngày rụng trứng để tránh thai hoặc thụ thai theo ý muốn mà rất nhiều cặp vợ chồng hiện nay lựa chọn.

  1. Canh ngày rụng trứng khi không có chu kỳ đều đặn

 

cach canh ngay rung trung 3 - Canh ngày rụng trứng như thế nào sẽ chuẩn xác nhất?

Nếu chu kỳ không đều đặn, bạn không thể dự đoán được ngày rụng trứng. Với trường hợp này nên đến bệnh viện để kiểm tra nguyên nhân. Tần suất quan hệ vợ chồng lý tưởng là 2 ngày/ lần hoặc 3 lần/tuần. Ngoài ra, cứ căn cứ theo chu kỳ trung bình, bạn cộng trừ thêm 3-4 ngày để biết khả năng rụng trứng cao nhất là vào khoảng thời gian nào. Song song đó, nên kết hợp tất cả các phương pháp kể trên, nhất là phương pháp thử trứng rụng bằng cách đo nồng độ LH.

Hằng Nga

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp