Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Bí quyết đẩy lùi rạn da khi mang thai

Khi mang trong mình những sinh linh bé nhỏ thì cũng chính là lúc những mẹ bầu thường xuyên phải lo lắng cho vóc dáng và cơ thể của mình. Một trong những lo lắng hàng đầu đó là những vết rạn da hình thành khi thai nhi phát triển to hơn. Hiện tượng nứt da là do sự căng dãn quá mức trong một thời gian ngắn làm đứt các sợi liên kết và sợi đàn hồi bên dưới da. Rạn màu trắng hay màu nâu là do cơ địa của mỗi nguời. Và dưới đây là một số bí quyết giúp các mẹ bầu đẩy lùi tình trạng rạn da khi mang thai, các mẹ cùng tham khảo nhé!

 

chong ran da khi mang thai - Bí quyết đẩy lùi rạn da khi mang thai

 

1/ Bí quyết đẩy lùi rạn da khi mang thai: Hạn chế sự tăng cân

 

Tăng cân có thể khiến cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Nhưng chúng lại là nguyên nhân chủ yếu gây ra các vết rạn vì khi tăng cân nhanh chóng, làn da phải “căng giãn” để bao bọc được cơ thể to lên nhanh chóng. Nếu sự tăng cân nhanh đột ngột, làn da phải giãn với mức vượt ngưỡng đàn hồi có thể. Điều đó dẫn đến đứt gẫy các sợi collagan và elastin dưới da khiến chúng hình thành vết rạn.

 

Những vết rạn da khi tăng cân thường diễn ra ở những vùng tích mỡ nhiều nhất như bụng, đùi, hông. Theo thời gian, các vết rạn da sẽ giãn nở to hơn. Sau đó, các vết rạn sẽ dần chuyển sang màu trắng và lõm xuống khiến người đối diện càng dễ nhận ra tình trạng tồi tệ của bạn. Để càng lâu,  vết rạn có xu hướng trắng dần. Vì thế những người có làn da tối màu sẽ càng lộ vết rạn.

 

Vì thế để đẩy lùi các vết rạn da, việc đầu tiên các mẹ bầu cần làm là hãy cố gắng hạn chế sự tăng cân của mình bằng việc thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý với nhiều rau xanh, hoa quả. Tránh xa các loại thức ăn nhanh, đồ ăn ngọt và đồ ăn có nhiều dầu mỡ.

 

2/ Bí quyết đẩy lùi rạn da khi mang thai: Uống nhiều nước

 

Các mẹ bầu hãy đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho da để giúp da giữ độ đàn hồi, độ mềm mại và không bị khô, vì khi da khô sẽ là điểu kiện tốt để các vết rạn da xuất hiện. Lượng nước các mẹ bầu cần uống mỗi ngày là 1,5 – 2 lít, với những khi thời tiết khô nóng hay phải làm việc ra mồ hôi nhiều thì các mẹ cần phải uống nước nhiều hơn, là khoảng 3 lít mỗi ngày nhé.

 google photos - Bí quyết đẩy lùi rạn da khi mang thai

 

3/ Bí quyết đẩy lùi rạn da khi mang thai: Bổ sung đủ các loại vitamin cần thiết

 

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng vitamin A, B, C và E là những loại vitamin rất tốt cho da vì chúng làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện độ đàn hồi và giúp kiểm soát sắc tố của da. Vì thế chúng nên trở thành những người bạn thân thiết của các mẹ bầu trong quá trình mang thai nhé, chúng sẽ ngăn chặn được tối đa việc hình thành các vết rạn trên da đấy.

Các loại vitamin này có nhiều trong các loại thực phẩm như rau chân vịt, thịt, sữa, cá hồi, bưởi và rất nhiều những loại thực phẩm khác nữa.

 

4/ Bí quyết đẩy lùi rạn da khi mang thai: Bổ sung collagen tự nhiên

 

Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví Collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc. Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi.

 

Da chúng ta có thể căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già là do sự thay đổi về tính chất của collagen, vì thế nó chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta đẩy lùi được các vết rạn da. Các mẹ bầu hãy bổ sung nguồn collagen tự nhiên có từ chân giò lợn, thịt, cá,… ngay đi nhé.

 

5/ Bí quyết đẩy lùi rạn da khi mang thai: Dùng kem chống rạn da

 

Việc sử dụng kem chống rạn da cũng là một phương pháp hữu dụng đấy nhé. Các mẹ hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm để giúp làn da luôn được mềm mại, không khô nứt, và đẩy lùi được tình trạng rạn da khi mang thai.

 google photos - Bí quyết đẩy lùi rạn da khi mang thai

 

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các mẹ bầu khi mang thai sẽ luôn giữ được vẻ đẹp cho vóc dáng và cơ thể của mình nhé!

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp