Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Chuyện ăn uống và những hiểu biết thiếu chính xác

Nhiều người hay nghĩ rằng không nên nấu ăn bằng lò vi sóng vì chúng sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng trong thức ăn. Nhưng các nhà khoa học đã nghiên cứu được rằng, thực tế thì không như chúng ta vẫn nghĩ, lò vi sóng thật sự là rất có ích cho việc nấu thức ăn.

 

Sau đây là những ngộ nhận mà các bạn hay mắc phải do hiểu biết thiếu chính xác về chuyện ăn uống. Chúng ta cùng tham khảo nhé!

 

1/ Ngộ nhận: Nấu ăn bằng lò vi sóng sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng

 

Theo các các chuyên dinh dưỡng, cơ chế đun nóng thức ăn bằng lò vì sóng giúp sinh nhiệt từ bên trong khối thực phẩm và làm nóng thực phẩm từ trong ra ngoài khiến cho khối thực phẩm chín đều. Sóng cao tần do lò vi sóng phát ra tác động vào các tế bào thực phẩm không làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, và cũng không gây nguy cơ nhiễm sóng như nhiều người vẫn nghĩ.

 

ngo nhan an uong - Chuyện ăn uống và những hiểu biết thiếu chính xác

 

Bất kỳ một loại thực phẩm nào qua chế biến cũng đều gây biến đổi. Nhưng nhiều bằng chứng nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, thực phẩm chế biến bằng lò vi sóng thậm chí còn tốt hơn chế biến theo những cách truyền thống. Vì lò vi sóng nấu thực phẩm bằng cách sinh ra các sóng năng lượng làm rung động những hợp chất, cụ thể là các phân tử nước có trong thực phẩm. Các phân tử nước rung động cọ sát vào nhau sinh ra nhiệt do ma sát.

 

Thực tế, lượng vitamin trong thực phẩm giảm dần khi thời gian đun nấu tăng lên. Do vậy, thời gian đun nấu thức ăn càng ngắn thì càng giữ được nhiều vitamin. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, rau củ nấu bằng lò vi sóng thực chất giữ được nhiều vitamin hơn các cách nấu truyền thống, vì lò vi sóng nấu thực phẩm đến cùng mức độ chín nhưng trong thời gian ngắn hơn.

 

2/ Ngộ nhận: Không ăn rau củ có màu trắng

 

Bạn luôn được các khuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ăn các loại rau củ có màu sắc như cà rốt, cà chua hay củ dền, rau ngót… vì chúng cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể.

 

Nhưng điều này không có nghĩa là những rau củ có màu trắng thì không chứa các chất hay các vitamin tốt cho cơ thể. Theo thực tế cho thấy, những loại rau củ quả có màu trắng như súp lơ, nấm, chuối, củ cải và đặc biệt tỏi, hành tây có hoạt chất anthoxathin và allicina, chất này làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, giảm huyết áo và cholesterol.

 

Tác dụng phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến tim mạch, khống chế hàm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ ung thư, có tác dụng thanh lọc cơ thể đặc biệt là đối với lá phổi. Đây cũng là những loại thực phẩm có lợi cho mắt và điều hòa trạng thái tâm lý bình ổn.

 google photos - Chuyện ăn uống và những hiểu biết thiếu chính xác

 

3/ Ngộ nhận: Dầu trộn salad không chất béo tốt hơn là có chứa chất béo

 

Hầu hết các bà nội trợ, đặc biệt là những người đang muốn giảm cân đều sẽ nghĩ rằng dầu trộn salad có chứa chất béo là không tốt. Nhưng điều này là một sự ngộ nhận. Vì thực tế các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, có rất nhiều chất dinh dưỡng trong trái cây, rau quả (ví dụ như lycopene trong cả chua, hợp chất giúp làm giảm nguy cơ ung thư và đột quỵ) chỉ có thể tan trong chất béo.

 

Vì vậy khi không sử dụng chất béo để hòa tan các chất ấy thì sao cơ thể chúng ta hấp thụ được? Khuyên các bạn hãy sử dụng thêm chất béo bằng việc cho thêm bơ hoặc dầu ôliu vào món rau trộn. Chúng sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn đấy!

 google photos - Chuyện ăn uống và những hiểu biết thiếu chính xác

 

4/ Ngộ nhận: Ngũ cốc nguyên cám tốt hơn bột ngũ cốc

Chắc chắc rằng với lớp cám còn được giữ lại thì hạt ngũ cốc sẽ chứa nhiều vitamin B hơn bột ngũ cốc đã được chế biến. Tuy nhiên không phải quá trình chế biến nào cũng có thể giữ nguyên được dưỡng chất vốn có của hạt cám. Vì vậy các bạn hãy kiểm tra kĩ thông tin trên bao bì để có thể mua được những loại ngũ cốc nguyên cám thực sự chất lượng nhé.
google photos - Chuyện ăn uống và những hiểu biết thiếu chính xác

 

Biết được  những ngộ nhận hay mắc phải, hy vọng rằng các bạn sẽ tránh được chúng và có được những sự lựa chọn thức ăn cũng như cách chế biến tốt nhất cho chính bạn và gia đình nhé!

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp