Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

7 thực phẩm “vàng” tốt cho não

Để đạt được hiệu quả cao trong công việc cũng như cuộc sống thì một cái đầu thông minh, một bộ óc khỏe mạnh là vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ trong thời đại hiện nay luôn phải đối diện với rất nhiều áp lực từ công việc cũng như gia đình.

 

Hiểu được tình trạng này. Nay chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn 7 thực phẩm vàng giúp cho não bạn hoạt động tốt.

 

1/ Thực phẩm tốt cho não: Các loại cá

 

Trong cá rất giàu axít béo omega-3, là thành phần đặc biệt cần thiết đối với quá trình phát triển não bộ.

 

Ngoài ra, DHA có trong axit béo không no của cá có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. Thiếu chất này con người sẽ giảm trí nhớ, kém thông minh. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, DHA là một dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào não. Với người già thì lượng DHA có trong cá có tác dụng làm chậm lão hóa bộ não. Một chế độ ăn giàu cá là yêu cầu cần thiết để làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

 

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cá hỗ trợ rất lớn trong quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Vì vậy, đối với phụ nữ mang thai, việc tăng lượng cá trong chế độ ăn là vô cùng cần thiết.

 

Cá là món ăn không những phổ biến mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Mỗi tuần bạn nên ăn cá 2-3 bữa để bảo đảm sức khỏe và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

 

thuc pham tot cho nao - 7 thực phẩm “vàng” tốt cho não

 

2/ Thực phẩm tốt cho não: Trứng gà

 

Đa số các hợp chất cần thiết cho cơ thể trên đều có trong trứng gà. Cứ khoảng 100 gr trứng gà có thể mang lại 10,8 gr protein, 680 gr cholesteron. Đây không chỉ là thành phần chủ yếu cấu tạo nên hệ thần kinh trong não mà còn là chất cấu tạo nên vitamin D.

 

Ngoài cholesteron ra, trứng gà còn chứa rất nhiều các loại vitamin giúp tăng trí nhớ. Chính vì vậy, ăn nhiều trứng gà rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cho sự hoạt động của não bộ. Với người lớn, bạn nên ăn 3-4 trứng/tuần.

 google photos - 7 thực phẩm “vàng” tốt cho não

 

3/ Thực phẩm tốt cho não: Quả óc chó

 

Quả óc chó có thể được coi là vua của các loại hạt cho lợi ích sức khỏe.

 

Theo nghiên cứu cho thấy, Bổ sung hàm lượng omega-3 trong hạt óc chó hàng ngày sẽ giảm trầm cảm, giảm tình trạng thiếu chú ý, thiếu tập trung do rối loạn tăng động (ADHD).

 

Dưỡng chất và tinh dầu trong hạt óc chó giúp cơ thể đối phó tốt hơn với stress, căng thẳng và hỗ trợ não bộ, giúp nhận thức tốt.

Hàm lượng omega-3 thấp sẽ ảnh hưởng không ít đến vấn đề trầm cảm và suy giảm chức năng nhận thức. Trong khi đó, hạt óc chó là một nguồn phong phú ALA (omega-3), nó tăng cường sức khỏe cho não, hệ thống thần kinh hoạt động lành mạnh.

 

Với khoảng 6 – 10 hạt óc chó hàng ngày, não bộ của trẻ em sẽ phát triển, tập trung dễ dàng hơn và người già, người lớn tuổi thì kìm hãm được sự suy kém về trí nhớ, mất trí vì theo kết quả nghiên cứu, vitamin E và flavanoids trong hạt óc chó giúp phá hủy các gốc tự do có hại gây ra chứng mất trí.

 

google photos - 7 thực phẩm “vàng” tốt cho não

 

4/ Thực phẩm tốt cho não: Các loại hạt đậu, đỗ

 

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, chỉ cần 1/2 chén các hạt đậu mỗi ngày (cho dù là đậu tương, đậu trắng, đậu xanh, đậu đỏ,…) đã có thể giúp ổn định lượng đường huyết để trí não dần dần nhận được đủ nguồn cung năng lượng đều đặn. Ngoài ra, các loại hạt đậu còn có đầy đủ Omega-3, Omega-6, folate, vitamin E và vitamin B6.

 

Tất cả các chất dinh dưỡng cho phép bạn suy nghĩ rõ ràng hơn, tích cực hơn, bởi vì Omega-3 và Omega-6 làm việc như thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Một số hạt cũng chứa đầy đủ thiamine và magiê, rất cần cho bộ nhớ, chức năng nhận thức, và nuôi dưỡng não.

 google photos - 7 thực phẩm “vàng” tốt cho não

 

5/ Thực phẩm tốt cho não: Chuối

 

Chuối rất tốt cho não bộ. Các nghiên cứu cho thấy rằng, chuối chứa nhiều serotonin, một chất truyền tín hiệu rất quan trọng trong não. Cứ 100g chuối có thể cung cấp cho cơ t hể hơn 1.7mg serotonin, có tác dụng cải thiện khả năng tập trung của não bộ.

 

Các chuyên gia khuyên rằng, người làm việc trí não nên ăn mỗi ngày 2 quả chuối. Người già ăn chuối cải thiện được chứng rối loạn trí nhớ, ít bị trầm uất, khỏi bị táo bón, tiểu đường. Chuối giàu chất dinh dưỡng nhưng năng lượng vừa phải.

 

Chuyên gia đề nghị mọi người ăn chuối để bổ sung carbohydrate. Trong chuối có chứa một số lượng lớn pectin, có thể giải phóng glucose rất chậm. Chuối giúp cho đường trong máu ở mức ổn định, để không làm ảnh hưởng đến việc cung cấp dinh dưỡng cho não.

 

 google photos - 7 thực phẩm “vàng” tốt cho não

 

Hy vọng với bài chia sẻ trên đây các bạn sẽ chọn được những thực phẩm cần thiết để bổ sung các chất dinh dưỡng cho não, giúp não bộ có thể khỏe mạnh để bạn có thể sống và làm việc hiệu quả nhất nhé!

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp