Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Khám phá công dụng bất ngờ từ thói quen ăn quả oliu

Từ nhiều thế kỉ qua các chị em phụ nữ đã biết đến oliu với tác dụng làm đẹp da, móng tay và tóc. Tuy nhiên, ngoài các công dụng kể trên thì oliu còn chiếm được tình cảm của rất nhiều người nhờ vào những lợi ích mà chúng mang lại cho sức khỏe, oliu không chỉ phát huy tác dụng khi dùng dưới dạng dầu ăn, mà cả khi dùng nguyên quả. Và hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những tác dụng của việc ăn các hạt oliu đối với sức khỏe để bạn có thể tận dụng hết những công dụng vốn có của chúng nhé.

 

1/ Ăn quả oliu giúp chống ung thư

 

Bằng cách hạn chế thương tổn gây ra bởi các gốc tự do, ôliu có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư một cách tự nhiên. Đặc tính chống ôxy hóa và chống viêm của ôliu giúp ngăn chặn tình trạng mất cân bằng ôxy hóa mãn tính và chứng viêm mãn tính có thể dẫn đến ung thư.

 

Ngoài ra, Ôliu còn là nguồn bổ sung tuyệt vời vitamin E – dưỡng chất giúp vô hiệu hóa các gốc tự do trong các mô mỡ. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, việc áp dụng chế độ ăn chứa nhiều quả ôliu và dầu ôliu giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết tương đương với chế độ ăn giàu dầu cá.

 

 cong dung cua qua oliu - Khám phá công dụng bất ngờ từ thói quen ăn quả oliu

 

2/ Ăn quả oliu tốt cho mắt

 

Một chén ôliu chứa 10% hàm lượng vitamin A được khuyên dùng mỗi ngày. Đây là dưỡng chất cần thiết để bạn có một đôi mắt khỏe mạnh và cải thiện tầm nhìn ban đêm. Vitamin A cũng giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác. Ngoài ra trong quả oliu còn chứa Omega-3 và các loại chất béo tốt cho sức khỏe, cụ thể hơn là có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc hay còn gọi là bệnh thoái hóa điểm vàng.

 

3/ Ăn quả oliu giúp phòng chống thiếu máu

 

Do có chứa hàm lượng sắt cao nên khi tiêu thụ trái oliu có thể giúp gia tăng sản xuất lượng hồng huyết cầu trong cơ thể. Ngoài ra, trái ôliu còn có công dụng giúp lưu giữ oxy trong máu -một yếu tố quan trọng giúp tăng cường sức khỏe.

 

4/ Ăn quả oliu tốt cho tim mạch

 

Nghiên cứu của các nhà khoa học Italia chỉ ra rằng, những phụ nữ ăn nhiều dầu ôliu và rau xanh giảm được nguy cơ các bệnh về tim mạch. Nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí về dinh dưỡng của Mỹ (American Journal of Clinical Nutrition).

 

Oliu có tác dụng làm giảm cholesterol có hại và tăng cường khả năng chống oxy hóa. Các axit béo, chất chống oxy hóa và silicium có trong dầu oliu giúp cân bằng hàm lượng cholesterol và bảo vệ động mạch.

 

5/ Ăn quả oliu tốt cho hệ tiêu hóa

 

Ăn quả oliu khi bụng đói sẽ giúp giảm chứng ợ nóng và khó chịu ở dạ dày. Oliu cũng có lợi cho người bị bệnh viêm dạ dày và viêm loét 12 đốt đường ruột, đồng thời nó có thể kích thích dịch mật bài tiết, làm cho chất mỡ giảm thấp và hòa tan, dễ được niêm mạc đường ruột hấp thụ. Ngoài ra oliu cũng có khả năng làm giảm sự hình thành sỏi mật.

 google photos - Khám phá công dụng bất ngờ từ thói quen ăn quả oliu

 

6/ Ăn quả oliu có ích cho hệ xương

 

Chất chống oxy hoá thiên nhiên và axit béo omega-3 trong dầu ôliu đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ khoáng chất như canxi, phốtpho, kẽm của cơ thể, từ đó thúc đẩy hệ xương phát triển, duy trì mật độ cho xương, giảm bớt nguy cơ hình thành loãng xương do các gốc tự do gây ra.

 

Với những công dụng rất tuyệt vời của oliu mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn sẽ tập cho mình thói quen ăn quả oliu để có thể chăm sóc cho sức khỏe của mình một cách toàn diện nhé.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp