Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Điểm danh 7 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Khả năng chữa lành hoặc làm giảm những tổn thương của hệ tiêu hóa là một trong những đặc tính vô cùng quan trọng nằm trong mỗi thực phẩm  mà chúng ta đang sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra điều này và vô tình bỏ qua nó. Vì vậy, nếu bạn đã và đang phải đối mặt với những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như: chướng bụng, đầy hơi hoặc táo bón… thì hãy chú ý đến một số loại thực phẩm sau đây vì nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chữa trị các bệnh này.

 

Dưới đây là 7 loại thực phẩm giúp dạ dày bạn trở nên nhẹ nhàng và có đường tiêu hóa tốt hơn:

 

1. Chuối

 

Chuối là thực phẩm có khả năng điều chỉnh mực nước trong cơ thể con người và có chứa nhiều kali cũng như vitamin A rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trong chuối có chứa một số chất hóa học làm giảm sự căng thẳng cho não bộ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên ăn chuối khi bị chứng tiêu chảy quấy rầy.

 

thuc pham tot cho he tieu hoa - Điểm danh 7 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

 

2. Mận khô

 

Mận có tác dụng ngăn ngừa táo bón và giúp bạn dễ dàng tiêu hóa thức ăn vì nó chứa rất nhiều chất xơ. Đặc biệt, mận khô rất giàu chất chống oxy hóa nên sẽ làm cho bạn trông trẻ trung hơn khi sử dụng nó.

 

3. Táo

 

Táo có chứa một lượng rất lớn chất xơ và nước. Vì vậy nếu thường xuyên ăn táo sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo về bệnh tật. Các chuyên gia khuyến cáo rằng khi dạ dày đang trống rỗng thì nên ăn một quả táo để làm cho dịch trong ruột trơn tru hơn, tốt nhất là nên ăn vào mỗi buổi sáng.

 

4. Sữa chua

 

Sữa chua là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Bởi lẽ trong sữa chua có các enzim và các vi khuẩn sống hỗ trợ cho việc tiêu hóa. Khi sữa chua đi vào cơ thể nó sẽ giữ lại một lượng lợi khuẩn trong dạ dày bạn giúp ngăn ngừa bệnh dạ dày. Vì vậy, bạn nên sử dụng sữa chua mỗi ngày nhất là các bệnh nhân mắc chứng rối loạn dạ dày.

 

google photos - Điểm danh 7 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

 

5. Yến mạch

 

Yến mạch làm cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn vì nó chứa nhiều chất xơ, folate, vitamin A và kẽm. Sử dụng yến mạch, đặc biệt là yến mạch nguyên hạt sẽ làm bạn có cảm giác no mặc dù lúc này bụng bạn đang trống rỗng.

 

6. Bạc hà

 

Bạc hà có tác dụng làm mát dạ dày và gan, giảm sự khó chịu của dạ dày. Để làm sạch hệ thống tiêu hóa và giảm thiểu nỗi lo đau dạ dày bạn nên nhai một vài lá bạc hà mỗi ngày.

 

7. Gừng

 

Gừng chứa vitamin B3 có thể ngăn ngừa chứng rối loạn tiêu hóa, đồng thời các axit trong gừng có thể làm cho cơ thể không bị ứ đọng các chất nhầy dẫn đến viêm.

 

Kết hợp những thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm cho hệ thống tiêu hóa trong cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Các chất dinh dưỡng trong các loại thực phẩm này rất tốt cho cơ thể và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều giúp bạn có một cuộc sống thoải mái hơn.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp