Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Lễ hội cà chua Tomatina truyền thống đầy sôi động của Tây Ban Nha

Được bắt đầu từ năm 1945 và đã trở thành một lễ hội truyền thống của đất nước Tây Ban Nha, Lễ hội ném cà chua đã ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý của báo chí cũng như người dân khắp thế giới.

le hoi ca chua 1 - Lễ hội cà chua Tomatina truyền thống đầy sôi động của Tây Ban Nha

 

Nếu có dịp đến thị trấn Bunol, Valencia thuộc miền Đông Tây Ban Nha vào ngày thứ Tư cuối cùng trong tháng 8 thì bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí thật sự sôi động và hào hứng của Lễ hội cà chua Tomatina – lễ hội ném hoa quả lớn nhất tại châu Âu. Lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn người từ khắp nơi trên thế giới đổ về đất nước này.

le hoi ca chua 2 - Lễ hội cà chua Tomatina truyền thống đầy sôi động của Tây Ban Nha

 

Hỏi về mục đích và nguồn gốc thực sự của lễ hội này thì không người dân Tây Ban Nha nào có được câu trả lời chính xác và thỏa đáng, vì mỗi người dân tại đây đều có một câu chuyện riêng để kể. Tuy nhiên lý giải phổ biến nhất là nó được bắt nguồn từ việc những người dân bất bình giới chức thị trấn trong một buổi rước lễ nên đã ném cà chua vào họ. Kể từ đó sự kiện này được tổ chức thường niên và chỉ bị gián đoạn trong thời kỳ chế độ độc tài Francisco Franco.

le hoi ca chua 3 - Lễ hội cà chua Tomatina truyền thống đầy sôi động của Tây Ban Nha

 

Đúng như tên gọi của nó. Đặc trưng của lễ hội này sẽ là sắc đỏ của cà chua ở khắp ngõ ngách các đường phố. 125 tấn cà chua chín mọng từ các thị trấn lân cận sẽ được chở đền Bunol để phục vụ lễ hội từ sự huy động của chính quyền địa phương. Trận chiến cà chua chỉ được bắt đầu khi có người mang được miếng thịt đùi nướng đã được treo lên chiếc cột cao xuống, thường là sẽ vào khoảng 11h sáng. Và sau một tiếng nổ rền vang của khẩu thần công trong thị trấn thì mọi người bắt đầu ném cà chua vào nhau, trận chiến cà chua thực sự bắt đầu.

le hoi ca chua 4 - Lễ hội cà chua Tomatina truyền thống đầy sôi động của Tây Ban Nha

 

Để đảm bảo an toàn, nhà nước khuyến khích nên mang kính che mắt, đeo găng tay. Và cấm việc mang các vật dụng như chai, lọ thủy tinh, các vật bằng sắt vào “chiến trường” vì chúng có khả năng gây hại cho người khác. Ngoài ra, trước khi ném vào người khác, những quả cà chua cũng đã phải được bóp nát.

le hoi ca chua 5 - Lễ hội cà chua Tomatina truyền thống đầy sôi động của Tây Ban Nha

 

Cuộc chiến đầy thú vị và sôi động này sẽ kéo dài khoảng 1 đến 2 giờ. Mọi người chà nát cà chua xuống đường, ném vào nhau, ném lên nhà cửa và ném vào cả những xe tải chở cà chua đang ùn ùn kéo về tiếp tế, với mục đích là sẽ nhuộm đỏ cả thị trấn này , một bầu không khí không thể nào hào hứng hơn.

 

Khi một tiếng nổ rền vang nữa lại được phát ra từ khẩu thần công thì chính là lúc “trận chiến” sẽ kết thúc. Không ai được phép ném cà chua nữa mà sẽ bắt tay vào việc dọn dẹp “chiến trường”, bắt đầu sẽ bằng những chiếc xe cứu hỏa tiến vào để phun nước cho sạch hết các con đường. Người dân lúc này sẽ lại đổ về dòng sông Bunol để tắm gội sau một buổi thư giãn, xả stress vô cùng ấn tượng.

le hoi ca chua 6 - Lễ hội cà chua Tomatina truyền thống đầy sôi động của Tây Ban Nha

 

Cũng như mọi lễ hội khác diễn ra tại Tây Ban Nha trong suốt mùa hè, lễ hội cà chua sẽ kéo dài một tuần “khuyến khích” mọi người chè chén say sưa. Ngoài ra, những chương trình âm nhạc, những buổi diễu hành, nhảy múa, bắn pháo hoa và cuộc thi nấu cơm thập cẩm paella vào đêm trước ngày diễn ra lễ hội cũng là những đặc trưng chỉ có tại lễ hội ném cà chua Tomatina này.

(Theo lehoi.cinet.vn)

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp