Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Văn hóa Nhật Bản đã ảnh hưởng đến LHP Tokyo như thế nào

Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 27 (TIFF) diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10 vừa qua tại thủ đô của Nhật Bản đã để lại cho khán giả cả nước cũng như đông đảo du khách quốc tế có mặt tại Tokyo những ấn tượng sâu sắc, những kỉ kiệm và tình cảm khó quên về một nền điện ảnh bậc nhất thế giới.

 

Được tổ chức lần đầu vào năm 1985 và duy trì cho đến tận bây giờ. LHP Tokyo đã trở nên quá quen thuộc đối với những khán giả yêu điện ảnh ở xứ sở hoa anh đào này, và LHP Tokyo cũng đã trở thành một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á.

 

Do được tổ chức hàng năm nên cứ tới cuối tháng 10, các nhà làm phim nổi tiếng từ nhiều quốc gia cũng như những ngôi sao lớn của Hollywood và châu Á lại tề tựu về thủ đô Nhật Bản khiến không khí nơi đây trở nên sôi động và hào hứng hơn bao giờ hết.

 

LHP Tokyo lần thứ 27 đã trình chiếu 105 bộ phim và được chia làm nhiều chương trình, gồm Phim tranh giải (Competition), Các buổi chiếu đặc biệt (Special Screenings), Tiêu điểm Điện ảnh Thế giới (World Focus), Tương lai Điện ảnh châu Á (Asian Future), Crosscut Asia giới thiệu về điện ảnh Thái Lan, Japanese Cinema Splash chiếu các phim nổi bật gần đây của Nhật Bản và The World of Hideaki Anno giới thiệu về các tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của nhà làm phim lừng danh Hideaki Anno.

 

LHP Tokyo từ lâu đã được xem như một sự kiện văn hóa quốc gia để quảng bá nền văn hóa và khẳng định tầm quan trọng của nền điện ảnh Nhật Bản. Để có sự thành công như ngày hôm nay của LHP Tokyo thì không thể không nhắc đến sự quan tâm từ chính phủ. Trong đêm khai mạc, những quan chức cấp cao đều đã đến tham dự và bước trên thảm đỏ. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã xuấn hiện tại buổi lễ và có đôi lời phát biểu trước lúc khai mạc.

 

van hoa nhat ban - Văn hóa Nhật Bản đã ảnh hưởng đến LHP Tokyo như thế nào

 

Không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng tích cực của nền văn hóa Nhật Bản đến các nước thành viên châu Á cũng như các nước trên thế giới. Dù luôn tiếp cận nhanh đến sự hiện đại, tân tiến nhưng Nhật Bản vẫn luôn giữ được và coi trọng những yếu tố truyền thống. Điều này được thể hiện rõ nét khi nhiều đoàn phim Nhật Bản đã diện kimono sải bước trên thảm đỏ. Một hình ảnh mang đậm tinh thần dân tộc.

google photos - Văn hóa Nhật Bản đã ảnh hưởng đến LHP Tokyo như thế nào
Ngay sau những hình ảnh mang đậm nét truyền thống thì người xem sẽ phải ngỡ ngàng bởi những bộ trang phục vô cùng kì quái và độc đáo xuất hiện phía sau như siêu nhân, robot, xác sống hay những cô nàng búp bê xinh xắn.

google photos - Văn hóa Nhật Bản đã ảnh hưởng đến LHP Tokyo như thế nào
Tình yêu điện ảnh của người dân Nhật Bản thể hiện rất rõ khi toàn bộ các suất chiếu đều kín khán giả trong những ngày diễn ra liên hoan phim. Hay những hình ảnh công nhân viên chức hối hả cho kịp giờ chiếu phim dù vẫn còn diện bộ vest, tay xách cặp cũng không còn gì là xa lạ nữa. Vì tình yêu điện ảnh, người dân nơi đây luôn ở lại đến những giờ phút cuối cùng của buổi chiếu. Và sau mỗi buổi chiếu sẽ là phần Hỏi và Đáp vô cùng hào hứng và thú vị giữa các nhà làm phim với khán giả.

 

Để đáp ứng được nhu cầu của toàn thể khán giả, mọi bộ phim được chiếu đều có cả phụ đề tiếng Anh và tiếng Nhật. Và khâu dịch thuật cũng luôn chuẩn bị một đội ngũ phiên dịch viên chuyên nghiệp cho phần giao lưu với các đoàn làm phim được diễn ra thuận lợi hơn.

 

Với hai bộ phim đình đám Big Hero 6 được chiếu mở màn và phim Parasyyle chiếu đêm bế mạc đã cho thấy được sự phát triển tuyệt bậc về công nghệ kỹ xảo của nền điện ảnh Nhật Bản.

 google photos - Văn hóa Nhật Bản đã ảnh hưởng đến LHP Tokyo như thế nào

 

Ông Yasushi Shiina, tổng giám đốc LHP Tokyo, đã phát biểu: “LHP Tokyo sẽ là một đầu mối văn hóa giữa các nhà làm phim. Chúng tôi đã lập nên hai giải thưởng mới năm nay để nuôi dưỡng sự sáng tạo của thế hệ trẻ. Tôi hy vọng LHP Tokyo sẽ như một nền tảng để các nhà làm phim trẻ vươn ra thế giới và kể những câu chuyện của mình”.

 

Ông Yasushi Shiina đã cho biết rằng, tại TIFF năm nay, khu vực châu Á đã gửi tới 431 bộ phim và trong đó có 3 bộ phim của Việt Nam (nhưng không lọt vào danh sách lựa chọn cuối cùng). Tuy không tiết lộ gì thêm về 3 bộ phim này nhưng ông đã có lời khuyến khích các nhà làm phim Việt Nam gửi tác phẩm tới LHP Tokyo. Ông Shiina nói: “Chúng tôi hy vọng trong những năm sau có thể giới thiệu tới khán giả Nhật và quốc tế các bộ phim tiêu biểu của Việt Nam vì thế muốn thông qua truyền thông Việt Nam để gửi lời mời tới các nhà làm phim”.

 

Tuy chưa thể so sánh với ba liên hoan phim lớn là Cannas, Venice và Berlin nhưng với cách tổ chức và tầm nhìn của Chính phủ Nhật Bản, tin chắc rằng LHP Tokyo sẽ ngày càng trở nên tiếng tăm và thu hút được sự chú ý của mọi khán giả trên thế giới.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp