Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Mua Nhím, Mua bán nhím, Cung Cấp Nhím Giống – Giới thiệu website mới

Vừa nuôi vừa chơi, lại có thu nhập bạc triệu trong năm. Đó là nuôi nhím, một mô hình đang phát triển ở huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh).

Năm 2003, Tổ chức Lương thực Thế giới (FAO) triển khai thực hiện tại Hoành Bồ dự án quản lí rừng đầu nguồn có sự tham gia của dân địa phương. Một trong nhiều nội dung của dự án là một số gia đình được hỗ trợ nuôi thí điểm một đôi nhím với số tiềnn 1,5 triệu đồng.

Gia đình ông Triệu Tiến Báo, dân tộc Dao, tại thôn Hang Trai, Tân Dân, Hoành Bồ (cách thành phố Hạ Long 35 kilômét) là một trong những gia đình ấy. Bắt đầu từ một đôi nhím của dự án, sau vài lần xuất nhím, hiện tại đàn nhím nhà ông có chín con, trong đó sáu con to mỗi con khoảng bảy kilôgam và ba con nhở từ bốn kilôgam trở lên.

Một tháng, nếu nuôi tốt nhím tăng trung bình khoảng một kilôgam. Một năm tăng khoảng 10 kilôgam một con. Nhím lại dễ sinh sản. Nhím đực trưởng thành sau 12 tháng. Nhím cái 16 -17 tháng mới đủ chín chịu đực. Mỗi năm nhím đẻ ba lứa, mỗi lứa được khoảng một đôi nhím.

Tính sơ sơ, cuối năm nay gia đình ông Báo có thêm ba đôi nhím. Mà lãi chủ yếu ở nhím giống. Bây giờ nhím giống mua khó, ít nhất cũng 6 triệu – 7 triệu/đôi. Nhím để thịt chỉ có 300.000/kilôgam. Chưa nói đến nhu cầu của các nhà hàng đặc sản thú rừng, chỉ cần đủ nhím giống để bán cho các hộ khác cần nuôi cũng khó.

Tuy vậy ông Báo cho biết sẽ không bán nhím giống mà để nuôi thành đàn nhím lớn. Khi có đủ nhím đàn khoảng trăm con ông mới bán nhím giống. Vậy thu nhập, mỗi năm ông chỉ cần xuất mấy đôi nhím cũng thừa đủ để vợ chồng ông trang trải, cuộc sống dư dật rồi. Ông cười bảo: "Cái nghề nuôi này nó nhàn lắm. Vừa nuôi vừa chơi à, nhưng vẫn có lãi cao. Trước đây, tôi có nuôi tắc kè, nuôi lợn nhưng không đủ, khổ lắm à".

Nuôi nhím dễ, rẻ, tiết kiệm được nguồn thức ăn bởi nhím ăn tạp. Thức ăn của nhím phong phú, trái cây, rễ cây, củ chuối, ngô, khoai, sắn, v.v…, dễ tìm trong môi trường sống hằng ngày.

Hiện tại, xã Tân Dân có năm hộ khác cùng nuôi nhím. Mỗi hộ có tới ba, bốn đôi nhím, mỗi con chừng độ tám kilôgam đang phát triển tốt và sắp sinh nở.

Bí thư xã cũng nuôi

Anh Ngân cho biết Kỹ Thuật Nuôi Nhím không khó, lại cho lợi nhuận, lãi cao. Nhưng khó nhất là tìm giống để nuôi. Không thể mua nhim giống từ miềnn Nam ra được vì không phù hợp với điềuu kiện khí hậu, nhím dễ chết và chậm lớn. Chỉ có trông chờ vào nhím trong chuồng sinh sản thôi. Hơn nữa, vốn để mua nhím giống cũng không có nhiều.

Là một "xã quan" công việc bề bộn, anh Ngân nói chỉ nuôi nhím là thích hợp. Nếu điềuu kiện cho phép, anh sẽ xây thêm chuồng trại, nuôi nhím quy mô, chuyên nghiệp hơn bây giờ.

Nhím là loài thú phổ biến gặp ở các địa phương thuộc vùng núi, trung du miền Bắc, vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam. Nhím có giá trị dinh dưỡng, y học và kinh tế cao. Trong tự nhiên, nhím thường sống ở những nơi có nhiều cây cối, rừng rậm.

Hiện nay, nhím tự nhiên trở nên hiếm do bị săn bắt nhiều. Vì thế, việc tổ chức nuôi nhím vừa có ý nghĩa kinh tế vừa góp phần hạn chế tình trạng săn bắt nhím trong tự nhiên. 

 




  

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp