Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Trường Thi – Thông tin tuyển sinh các cấp: Đại học, Cao đẳng, Trung cấp – Giới thiệu website mới

Trong thời gian qua, việc chọn ngành thi, truong thi đã trở thành mối quan tâm lớn của học sinh và của cả những bậc phụ huynh có con dự thi. Trên thực tế, việc chọn đúng trường thi, ngành thi phù hợp với năng lực học tập và sở trường của thí sinh sẽ có ảnh hưởng lớn đến kết quả thi cũng như quá trình học tập (nếu trúng tuyển) và cơ hội tìm việc làm trong tương lai của mỗi người.

 

Công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh đóng vai trò quan trọng. Học sinh hiện nay có điều kiện hơn trong việc tiếp cận nhiều kênh thông tin khác nhau, nhưng không phải vì thế mà sự lựa chọn trở nên dễ dàng hơn. Nhất là khi phần lớn học sinh hiện nay chưa nắm vững cơ cấu ngành, nghề trong xã hội, không ít học sinh bị rối nhiễu thông tin trong khi lựa chọn ngành, trường dự thi. Qua tìm hiểu được biết, những học sinh may mắn nhận được sự định hướng trong việc chọn ngành tư vấn từ phía gia đình và nhà trường đã cảm thấy dễ dàng hơn trong việc chọn ngành thi, trường thi phù hợp.

 
Theo ý kiến của các giáo viên có kinh nghiệm thì học sinh có thể xác định khối thi ngay từ khi bước vào cấp THPT. Lựa chọn khối thi phù hợp phải dựa trên thiên hướng, năng lực các môn (khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội) của mỗi học sinh. Qua tìm hiểu, phần lớn học sinh đã lựa chọn khối thi ngay từ lớp 10, 11. Việc sớm định hình khối thi đã tạo sự chuẩn bị kỹ về mặt tâm thế cho thí sinh trong học tập.

 
Song cũng có một số học sinh đến mãi năm học cuối cấp mới xác định khối thi. Đối với những học sinh học toàn diện, có kiến thức nền tốt thì việc đến năm lớp 12 mới quyết định khối thi không phải là vấn đề phải băn khoăn nhiều. Nhưng với học sinh có học lực trung bình thì việc lựa chọn khối thi muộn có thể gây ra những khó khăn nhất định, khi mà quỹ thời gian còn lại dành cho việc ôn tập là không nhiều.
 
Mùa tuyển sinh năm nay, trong khi số lượng thí sinh thi vào các khối A, B đang có chiều hướng gia tăng, thì lượng thí sinh thi vào các khối C, D đã giảm xuống rõ rệt. Lý giải điều này, nhiều học sinh cho rằng các khối A, B có nhiều ngành thi hơn nên dễ dàng cho học sinh trong việc lựa chọn và cơ hội tìm việc làm sau khi ra trường của các ngành thi khối A, B cũng thuận lợi hơn.

 
Trong những mùa tuyển sinh gần đây các nhóm ngành về kinh tế, tài chính, ngân hàng rồi đến những ngành về kỹ thuật công nghệ là những nhóm ngành được nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký dự thi. Theo điều tra của Bộ GD&ĐT, đây là những nhóm ngành đang chiếm ưu thế, tỷ lệ sinh viên nhập học những nhóm ngành này từ năm 2003 đến nay đều tăng mỗi năm trên dưới một vạn sinh viên. Đây cũng có thể xem là một tín hiệu tích cực bởi đất nước đang trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nhu cầu về nguồn nhân lực ở những nhóm ngành này đang ngày càng gia tăng.
 
Trong số các trường có đào tạo nhóm ngành kỹ thuật, công nghiệp, các ngành được nhiều thí sinh lựa chọn như: điện – điện tử, cơ khí, dầu khí, cơ điện tử, điện công nghiệp… Đây là những ngành nhu cầu xã hội đang cần nhiều nhân lực, “đầu ra” thuận lợi nên đang thu hút nhiều thí sinh.
 
Mỗi nhóm ngành học lại được tiếp tục chia ra các ngành nhỏ khác, chẳng hạn ngành cơ khí được đào tạo theo nhiều hướng như: cơ khí chế tạo máy, cơ khí nông lâm, cơ khí động lực, cơ khí điện tử, cơ khí đóng tàu… nên thí sinh đã dễ dàng hơn trong việc chọn cho mình một ngành thi phù hợp. 

 
Nắm bắt được những khó khăn của các bạn học sinh trong việc tiếp cận thông tin để lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với năng lực, sức học của mình. Chúng tôi cho ra đời website truongthi.com.vn. Ngoài việc cung cấp cho các bạn  những thông bổ ích, định hướng các bạn trong việc lựa chọn các trường nghề, trung cấp, cao đẳng, đại học. Website còn là nơi học tập đầy bổ ích không chỉ dành riêng cho các bạn học sinh cấp 3, cấp 2 mà cả tiểu họcmầm non.
 
truongthi.com.vn thật sự là môi trường học tập online đầy bổ ích dành cho tất cả các bạn học sinh, những nhân tài tương lai của đất nước, những người sẽ đưa đất nước bay cao và bay xa hơn nữa.!.

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp