Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Thông Tin Du Học – Tin Tức Du Học – Cẩm Nang Du Học – Tư Vấn Du Học – Giới thiệu website mới

Khi được bố mẹ cho đi du học, nhiều teen rất phân vân. Nguyên nhân là không biết nên đi du học nước ngoài hay học tại một số trường quốc tế sẽ tốt hơn?

Du học tại chỗ và du học ở nước ngoài thì chương trình học hầu như giống nhau toàn bộ. Từ số tiết, số môn cần học trên lớp, đến cách thức giảng dạy của giáo viên. Nếu các teen cùng học trên một hệ thống trường Đại học thì không khác nhau chút nào. Nhiều sĩ tử cho rằng một số trường Đại học quốc tế ở Việt Nam, do ít sinh viên, nên thường đào tạo dễ dàng và giảng dạy kém chuyên môn hơn, điều này không hề đúng. Đã có rất nhiều teen vì ý nghĩ sai lầm này gây hao tiền, tốn của.

Như trường hợp của cậu bạn H (Quận 3). Nhà khá giả, giàu có, lại vốn thông minh. Thế là sau khi tốt nghiệp THPT, bố mẹ H quyết định cho H đi du học. Thế nhưng anh chàng nằng nặc không chịu vì vướng… người bạn gái đang du học tại chỗ ở Việt Nam. H tìm đủ cách xin xỏ, quyết ở lại Việt Nam học cùng bạn gái.

Cứ nghĩ rằng học ở Việt Nam sẽ dễ hơn, lại tha hồ vi vu bay nhảy. Những ngày đầu H còn có mặt trên lớp. Sau đó, anh chàng thấy dễ nên bắt đầu trốn tiết. Gần như chẳng thấy bóng dáng H trên trường mấy khi. Nhiều lần H lên tận trường, chỉ để ngồi ăn sáng cùng bạn bè ở căn-tin rồi về. Anh chàng cho rằng có những môn quá dễ, chẳng học cũng thi đậu. Cũng vì ý nghĩ ấy, dần dần, H chẳng còn kiến thức gì trong đầu.

Thi cử cũng trông chờ vào may mắn. Ấy thế nhưng chẳng may cho anh chàng, số tiết lên lớp không đủ nên thậm chí H còn chẳng được thi. Lúc ấy nghĩ ngay đến chuyện “Du học ở Việt Nam thì còn có thể đi xin điểm ở cửa sau. Xin điểm thì khó chứ xin thầy cô cho thi thì khó gì?”. Thế là anh chàng hí hửng chuyện phong bao, phong bì đi xin giáo viên. Ai ngờ không những không được mà còn tạo ấn tượng cực kì xấu cho giảng viên môn đó.

Nhiều bạn cho rằng khi du học tại chỗ sẽ thoải mái và chẳng cần học. Suy nghĩ ấy hoàn toàn sai lầm. Dù là du học tại chỗ hay du học ở nước ngoài, nếu bạn không dốc sức học hành thì chuyện học đi học lại vẫn chẳng xong, học mãi cũng không lên được đại học cũng là chuyện thường thấy.

Các trường Đại học quốc tế cùng một hệ thống có phương pháp đào tạo y như nhau, bằng cấp cũng có giá trị tương đương. Ngay cả một số bài thi của sinh viên ở Việt Nam còn phải gửi sang nước ngoài để chấm. Do đó, mức độ công bằng là điều chắc chắn. Điểm khác biệt duy nhất giữa du học nước ngoài và du học tại chỗ là mức học phí khi học trong nước thường rẻ hơn. Chi phí ăn ở, học tập cũng rẻ hơn đáng kể.

Nhiều bạn cứ cho rằng du học tại chỗ sẽ đỡ vất vả hơn du học xa. Điều này chỉ đúng phần nào. Những khó khăn mà các sinh viên du học tại chỗ có thể tránh được là những vất vả bỡ ngỡ nơi xứ người. Những vất vả khi không có người thân bên cạnh, đi học về không hiểu bài nhưng cũng chẳng biết hỏi ai.

Khi du học tại chỗ, nếu không hiểu bài bạn có thể học thêm học nếm. Đi học về cũng được gia đình và bố mẹ quan tâm, chăm sóc. Một số thầy cô giảng viên trên lớp lại khá giỏi tiếng Việt, nên nếu không biết cách trình bày, thầy cô vẫn có thể giao tiếp và hướng dẫn tận tình. Điều đó là mơ ước mà đi du học bạn không bao giờ có được.
Nhưng đó không có nghĩa là việc du học tại chỗ là đơn giản. Những áp lực về mặt kinh tế của gia đình cũng chẳng giảm bớt được là bao nhiêu. Tuy không tốn chi phí phát sinh cho việc ăn ở, đi lại nhiều, nhưng tiền đóng học của nhiều trường vẫn còn khá cao so với mức sống của nhiều gia đình. Do đó, khi tiêu tốn nhiều tiền bạc của bố mẹ, thì áp lực cần học tốt lại càng nhiều hơn.

Nhất là khi học ở Việt Nam, bố mẹ theo sát từng bước, lười học và ham chơi thì sẽ khiến bố mẹ buồn lòng và lo lắng rất nhiều. Do đó, nhiều teen du học tại chỗ lại tỏ ra khá chăm chỉ và tích cực với việc học của mình. Ngược lại, nhiều du học sinh không ý thức thì tha hồ bay nhảy nơi đất khách. Không phải ai cũng thế, nhưng khi sống xa vòng tay cha mẹ, không thấy những nhọc nhằn, vất vả hằng ngày của gia đình, thì teen chúng mình dễ quên đi hơn là nhớ đến những vất vả ấy.

Tuy nhiên…Các bạn cần phải nắm vững những thong tin du hoc, cũng như cần được tu van du hoc thật kỹ càng trước khi quyết định.

Cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu riêng của nó. Cái quan trọng chính là ý chí và nghị lực của mỗi người. Nếu gia đình có điều kiện, lại thích cuộc sống độc lập, thì du học là lựa chọn lí tưởng cho teen mở rộng tầm nhìn. Ngược lại, nếu vẫn muốn sống trong vòng tay bảo bọc của cha mẹ, lại muốn tiết kiệm chi phí khi kiếm tấm bằng đại học nước ngoài, thì du học tự túc là lí tưởng nhất.

Khi quyết định học trong một hệ thống trường đại học của quốc tế là lựa chọn cho mình một hướng đi mới. Vì thế bạn đừng nên phân vân hay so sánh học như thế nào dễ hơn hay khó hơn. Quan trọng là bạn và gia đình quyết định như thế nào, và quyết tâm của bạn đến đâu.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp