Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Thông tin Địa ốc – Giá địa ốc, Thị trường địa ốc – Giới thiệu website mới

"Giá nhà đất hiện nay, vượt xa giá trị thực tế và ngày càng khó kiểm soát", tổ chuyên gia liên ngành về thị trường bất động sản nhận định.

Theo báo cáo của Tổ chuyên gia liên ngành về tình hình phát triển nhà ở và thị trường bất động sản vừa gửi Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, giá nhà đất ngày càng vượt xa giá trị thực. Cụ thể, chi phí đầu tư để tạo ra chung cư cao khoảng 20-25 tầng ở Hà Nội chỉ vào khoảng 16,7-17,5 triệu đồng mỗi m2. Trong khi đó, giá của loại chung cư này được giao dịch phổ biến trên thị trường dao động từ 28 đến 32 triệu đồng mỗi m2.

Nhiều quốc gia trên thế giới, mỗi gia đình chỉ phải dành khoảng hơn 30% mức thu nhập hàng tháng để trả nợ tiền vay mua nhà. Trong khi ở Việt Nam tỷ lệ này trung bình vào khoảng trên 80%. Khả năng thanh toán này về nhà ở của Việt Nam phản ánh một mức độ rủi ro cao, dễ gây ra khủng hoảng nợ.

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng trên là thị trường bất động sản đang bị thả nổi và tình trạng đầu tư theo phong trào. Ngoài ra, do thiếu các thông tin để tiếp cận nên khách hàng chấp nhận mua bất động sản với mọi điều kiện và mọi giá nên dễ dẫn đến rủi ro. Thị trường thiếu hàng hóa có quy mô và giá cả phù hợp với đa số nhu cầu của khách hàng, đặc biệt thiếu loại hình nhà ở cho thuê. Bởi theo thống kê, loại hình nhà ở cho thuê, mượn chỉ chiếm 6,3% tổng số nhà ở trong cả nước.

Tổ chuyên gia liên ngành cho rằng, các dự án căn hộ có giá bán dưới 18 triệu đồng mỗi m2 sẽ thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người mua tại Hà Nội và TP HCM. Nhưng năm tới có thể sẽ diễn ra sự chuyển dịch dòng vốn đầu tư vào bất động sản tại các khu vực lân cận TP HCM và Hà Nội như Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên… Bởi các vùng ven này có lợi thế về thị trường mới, mặt bằng giá bất động sản thấp, quy hoạch các khu đô thị mới đồng bộ và các kế hoạch xây dựng các công trình kỹ thuật hạ tầng, hệ thống đường giao thông đang được triển khai.

Việc Chính phủ đã cho phép các ngân hàng thương mại được chủ động điều chỉnh lãi suất huy động và lãi suất cho vay sẽ tạo ra không khí sôi động hơn cho thị trường bất động sản. Dự báo, trong những năm tới sẽ có khoảng gần 90.000 căn hộ chào bán và khoảng hơn 80.000 căn hộ hoàn thành.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp