Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Sâm Việt Nam – Thế giới nhân sâm – Giới thiệu website mới

Sâm Ngọc Linh (tên khoa học: Panax vietnamensis) là một loài cây thuộc họ Cam tùng (Araliaceae), còn gọi là sam viet nam (đã được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam) là loại sâm quý mọc hoang được tìm thấy tại một số địa phương thuộc miền Trung Trung Bộ. Đây là loại nhân sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới. Trước đây, đồng bào dân tộc Xê Đăng đã biết dùng loại dược liệu này như một loại thuốc trong những bài thuốc cổ truyền cầm máu, lành vết thương, làm thuốc bổ, sốt rét, đau bụng, phù thũng.
 
Từ năm 1978 đến nay, kết quả nghiên cứu của Viện Dược liệu (Bộ Y tế) cho thấy, thành phần saponin triterpen trong tam thất, nhan sam và sâm Ngọc Linh có 9 hoặc 11 chất có Rf ngang nhau, màu giống nhau. Sâm Ngọc Linh chứa chủ yếu các saponin triterpen, nhưng cũng là một trong những cây sâm có hàm lượng saponin khung pammaran cao nhất (khoảng 12 đến 15%) và số lượng saponin nhiều nhất so với các loài khác của chi Panax. Ngoài ra, còn có 14 a-xít béo, 16 a-xít amin (trong đó có 8 a-xít amin không thay thế được) và 18 nguyên tố đa lượng, vi lượng.
 
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu hóa học và tác dụng dược lý, lâm sàng, tân và rễ nhân sâm việt nam Ngọc Linh có công dụng chủ yếu sau: Chống stress vật lý, stress tâm lý và trầm cảm, kích thích hệ miễn dịch, chống ô-xi hóa, lão hóa, phòng chống ung thư, bảo vệ tế bào gan. Nghiên cứu dược lý lâm sàng của sâm Ngọc Linh cũng cho kết quả tốt: Bệnh nhân ăn ngon, ngủ tốt, lên cân, tăng thị lực, hoạt động trí tuệ và thể lực cải thiện, gia tăng sức đề kháng, cải thiện các trường hợp suy nhược thần kinh và suy nhược sinh dục, nâng cao huyết áp ở người bị huyết áp thấp. Sâm Ngọc Linh có những tính năng tuyệt hảo như: Tăng lực, phục hồi sự suy giảm chức năng giúp cho tình trạng của cơ thể trở lại bình thường; kháng các độc tố gây hại tế bào, giúp kéo dài sự sống của tế bào và tăng các tế bào mới. Đặc biệt, sâm Ngọc Linh còn có những tính năng mà các loại sâm khác không có, đó là tính kháng khuẩn, chống trầm cảm, giảm lo âu, chống ô-xi hóa và hiệp lực tốt với thuốc kháng sinh, thuốc trị bệnh tiểu đường.
 
Hiện nay, Trung tâm sâm Việt Nam đã đưa ra thị trường các chế phẩm của sâm Ngọc Linh: Vinaginseng pastilles, mỗi viên chứa 12mg saponin SVN; Vinapanax viên (viên ngậm) chứa 10mg saponin SVN mỗi viên và sâm quy dưỡng lực với một số dược liệu khác (bạch truật, đương quy, thục địa, cam thảo…).
 
Theo: baomoi

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp