Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Thực phẩm – Thực phẩm tăng chiều cao – Giới thiệu website mới

Di truyền, môi trường sống và dinh dưỡng là những yếu tố quan trọng tác động đến quá trình phát triển chiều cao và tầm vóc của trẻ. Trong đó, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất và có thể can thiệp được.
 
Nếu được nuôi dưỡng tốt từ trong bụng mẹ, sau khi sinh và những năm đầu đời, trẻ sẽ phát triển chiều cao và tầm vóc. Chiều cao của con người phụ thuộc vào các yếu tố: dinh dưỡng 32%, di truyền 23%, rèn luyện thể lực 20%, môi trường sống, giấc ngủ, các loại thuc pham tang chieu caothực phẩm tăng chiều cao cũng đóng vai trò quan trọng… Trong thời kỳ bào thai, trung bình mỗi tháng, chiều cao của trẻ tăng 5-6 cm. Tốc độ này giảm dần sau sinh. Khi trẻ 2 tuổi, chiều cao sẽ đạt 50% chiều cao của người trưởng thành. Để giúp trẻ phát triển chiều cao tốt, ngoài việc cung cấp dinh dưỡng đầy đủ trong thời kỳ bào thai và những năm đầu sau sinh, bạn cần chú ý đến giai đoạn phát triển tiếp theo ở tuổi mầm non, tuổi dậy thì.
 
Các yếu tố dinh dưỡng quan trọng trong việc hình thành mô xương bao gồm canxi, photpho, protein, vitamin D, C, kẽm và vitamin nhóm B. Để góp phần phát triển chiều cao, cơ thể bé cần được cung cấp một chế độ ăn đầy đủ năng lượng, protein và các chất khoáng thiết yếu. Đặc biệt, canxi là thành phần quan trọng của xương. Do đó, những cơ thể đang lớn cần chất này để phát triển bộ xương, răng, chiều cao. Bạn nên cho bé ăn đầy đủ các thực phẩm giàu canxi và các chất dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, trái cây.
 
Ba yếu tố chính liên quan đến việc hấp thu tốt canxi là: lượng canxi và photpho phải đủ, tỷ lệ thích hợp, đủ vitamin D. Vitamin D giúp tăng hấp thu canxi tại ruột non, tăng tái hấp thu canxi tại ống thận; huy động canxi vào máu để đưa đến các tổ chức trong cơ thể, làm tăng sự tích tụ canxi và photpho vào xương.
 
Nguồn cung cấp vitamin D chủ yếu (80%) do tác động của ánh sáng mặt trời chiếu vào da, chuyển tiền chất vitamin D thành vittamin D. 20% còn lại do cung cấp từ thức ăn, khi hấp thu phải được hòa tan trong chất béo. Ngoài ra, các prebiotic như Inulin, Fructo-oligosaccharides (FOS) và Galacto-oligosaccharides (GOS) là nguồn thức ăn cho vi sinh vật sống hữu ích trong đường ruột. Hệ vi sinh này giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu canxi và khoáng chất tại ruột non.
 
 
 Theo: Vnexpress




  

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp