Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

LED – Đèn LED – Đèn LED trang trí – Giới thiệu website mới

Thế hệ den led đầu tiên đã sẵn sàng bước vào thị trường các sản phẩm chiếu sáng dân dụng, thay thế cho bóng sợi  đốt và huỳnh quang compact.
 
Ngay từ vài năm trước, khi một số nước bắt đầu cấm sản xuất bóng sợi đốt, đồng thời cổ vũ cho việc chuyển sang sử dụng đèn huỳnh quang compact tiết kiệm điện, nhiều chuyên gia đã khẳng định: thời đại của đèn huỳnh quang compact sẽ không kéo dài và nó sẽ sớm bị đèn led thay thế.
 
Dự báo này sắp trở thành hiện thực khi các công ty lớn trong lĩnh vực chiếu sáng đồng loạt giới thiệu thế hệ đèn led đầu tiên có thể thay thế hoàn hảo cho cả hai loại bóng đèn trước đó. Có mặt trên thị trườngsớm nhất là sản phẩm của Osram Sylvania, độ sáng 810 lumen. Bóng bao gồm các đèn led đỏ và xanh bạc hà, tạo ra một nguồn sáng phổ rộng. Phần thân dưới được thiết kế với các khe lưu thông không khí, có tác dụng tản nhiệt, giúp bóng rất mát khi hoạt động.

 
Sau Osram Sylvania, bóng EnduraLed 806 lumen của Philips sẽ được bán rộng rãi từ cuối  năm nay. EnduraLed có thiết kế lạ mắt với phần vỏ trên bằng chất dẻo màu vàng, xen kẽ các rãnh kim loại. Khi thắp sáng, chính lớp phốt pho vàng phủ ngoài bóng này sẽ biến ánh sáng xanh của đèn led thành thứ ánh sáng trắng đồng nhất, ấm áp hệt như đèn sợi đốt. Các rãnh kim loại chia các đèn led nhỏ bên trong thành các khoang riêng, giúp ánh sáng tỏa đều và rộng. Hai loại bóng này đều có công suất 12W,  thay thế cho bóng sợi đốt 60W.
 
Chậm hơn một chút và tiếp cận thị trường theo hướng khác là General Electric, với loạt bóng led đầu tiên có công suất 9W, 450 lumen, nhằm thay thế bóng sợi đốt 40W. Loại bóng led 12W thay thế bóng sợi đốt 60W của GE đến mùa hè năm 2011 mới có bán.
 
Tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao và chất lượng ánh sáng là những ưu điểm nổi bật của bóng led. Loại bóng này có thể chiếu sáng ít nhất 25.000 giờ (tương đương với 17 năm, nếu mỗi ngày sử dụng trung bình 4 giờ), trong khi bóng sợi đốt chỉ dùng được 2.000 giờ và bóng huỳnh quang compact dùng được 8.000 giờ. Mức tiêu thụ năng lượng của bóng led chỉ bằng khoảng 20% bóng sợi đốt có cùng độ sáng.
 
Theo tính toán, đến năm 2027, nếu đèn led được sử dụng phổ biến trên toàn nước Mỹ thì tổng mức năng lượng tiết kiệm được mỗi năm sẽ tương đương với 500 triệu thùng dầu. Ánh sáng của bóng led tỏa đều, có độ ấm áp và màu sắc không hề thua kém bóng sợi đốt. Các thế hệ bóng led mới được giới thiệu còn có thể điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu. Về khía cạnh môi trường, bóng led được hoan nghênh vì nó không chứa thủy ngân độc hại như đèn huỳnh quang compact.
 
Điều duy nhất khiến người tiêu dùng băn khoăn khi lựa chọn bóng led là giá sản phẩm này hiện còn khá cao. Một bóng EnduraLed của Philips có thể bán tới 60 đô la, bóng led 9W của GE cũng có giá lên tới 40 – 50 đô la ở thị trường Mỹ, đắt hơn bóng sợi đốt hàng chục lần.
 
Tuy nhiên, trở ngại này sẽ sớm được loại bỏ, vì các nhà nghiên cứu Đại học Cambridge đã thành công trong việc ứng dụng nhôm gallium nitride vào sản xuất đèn led. Sản phẩm sử dụng vật liệu này có giá thành chỉ bằng 1/10 so với mức giá hiện nay, giúp đèn led sớm trở thành sự lựa chọn của người tiêu dùng bình dân.
 
 
Theo: New Scientist và Popsci

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp