Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Trinh nữ hoàng cung – Bài thuốc từ trinh nữ hoàng cung – Công dụng cây trinh nữ hoàng cung – Giới thiệu website mới

Từ lâu, trinh  nu hoang cung đã được sử dụng trong dân gian để điều trị nhiều loại bệnh, trong đó có các khối u lành tính: (u xơ tuyến tiền liệt, u xơ tử cung) cũng như ác tính (ung thư dạ dày, phổi, tuyến tiền liệt). Trong những năm qua đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu về cây thuốc quý hiếm này. 
 
Theo TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm- người đã có 15 năm nghiên cứu về cây Trinh nữ Hoàng cung: Cây Trinh nữ Hoàng cung (Crilum latifolium L.) họ thuỷ tiên, thuộc loài cây thân thảo, gần giống cây Náng hoa trắng thân hành, đường kính 10-16cm, bẹ lá úp vào nhau thành thân giả dài khoảng 8-15cm, có màu đỏ tía của sắc tố antocyan. Lá mỏng hình dải, mép lá nguyên, hơi uốn lượn, dài 70-120cm, rộng 3-9cm, gân lá song song.
 
Trinh nữ Hoàng cung có nhiều ở Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, cây phát triển tốt với khí hậu miền Nam nước ta. Bộ phận dùng là lá, dùng tươi hoặc phơi khô, có người xắt nhỏ, sao khô, hạ thổ để dùng dần. Ở một số nước người dân lại dùng cánh hoa và thân hành cắt nhỏ, phơi khô.
 
Từ năm 1983 đến nay, các công trình nghiên cứu về Trinh nữ Hoàng cung đã công bố về thành phần hoá học của nó có khoảng 32 loại alcaloids. Trong số đó đáng quan tâm là một số alkaloids có tác dụng chống phát triển khối u như: crinafolin, crinafolidin, licorin và epoxyambellin tác dụng trên tế bào T – lymphocyte và còn có tác dụng kháng khuẩn như hamayne (bulbispenmin, flavonoid, demethylcrinamin). Ngoài alcaloids còn có các hợp chất bay hơi, aldehyd, acid hữu cơ, terpen và glucan A, glucan B.
 
Để tìm hiểu kỹ hơn về những công dụng của trinh nữ hoàng cung, quý khách vui lòng tham khảo thêm tại website trinhnuhoangcung.com, với nhiều thông tin vô cùng bổ ích như: Trinh nữ hoàng cung chữa u bướu, Trinh  nữ hoàng cung chữa u nang buồng trứng, Trinh nữ hoàng cung chữa u xơ tiền liệt tuyến, Trinh nữ hoàng cung chữa u xơ tử cung, Trinh nữ hoàng cung chữa ung thư, Tin Tức, Tin Y Tế, Sức Khỏe, Kiến Thức, Dinh Dưỡng, Bài Thuốc Hay.




  

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp