Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Tham quan Ba chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng

 
Du khách đến tham quan Đà Nẵng, khi đi trên con đường du lịch trải dài nối liền các tỉnh miền Trung, du khách có cơ hội ngắm nhìn một danh thắng nổi tiếng thu hút biết bao nhiêu người.Có ba ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng mang tên theo vị trí tọa lạc. Không rõ là do vô tình hay do chữ duyên mà cả ba ngôi chùa đều được tọa lạc trên những vị thế đắc địa của thành phố Đà Nẵng , tạo thành một tam giác linh thiêng trong thành phố. Đó là Linh ứng Non Nước- nằm trên hòn Thủy của 1 trong 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn. Linh Ứng Bà Nà, nằm trên chót vót núi cao của địa danh du lịch nghỉ mát “Đà Lạt của miền Trung” và Linh ứng Bãi Bụt, Sơn Trà, nằm lưng chừng núi – bán đảo Sơn Trà.
 
Chua+linh+ung01 - Tham quan Ba chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng
 
1.  Chùa Linh Ứng Non Nước
Thuộc xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, cách trung tâm Đà Nẵng 13km.
Đây là ngôi chùa cổ nhất trong ba chùa Linh Ứng. Được xây dựng vào khoảng thế kỉ XVI và trùng tu gần đây nhất là năm 1993, qua nhiều lần đổi tên, đến năm 1891, vua Thành Thái đổi tên chùa là Linh Ứng và sử dụng đến nay.
Chùa đã rêu màu thời gian và diện thích khiêm tốn nhưng cũng đủ lớn so với đỉnh của hòn Thủy. Chánh điện được thiết kế theo hình chữ “Nhất”. Gian giữa thờ Phật Thích Ca, hai gian bên thờ Quan Âm Bồ Tát và Địa Tạng bồ tát. Hai bên có hai bàn thờ lõm thờ 18 vị La Hán. Phía ngoài có tượng Hộ Pháp và Tiêu Diện. Trước sân chùa là tượng Phật Thích Ca cao 10m tọa lạc trên đài sen.
2.  Chùa Linh Ứng Bà Nà
Nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc Khu Du lịch sinh thái Bà Nà với độ cao gần 1.500m, cách trung tâm thành phố 30km. Ngôi chùa này được nhiều du khách đi du lịch Đà Nẵng ghé thăm nhiều nhất một phần là nằm trong khu giải trí nổi tiếng tiêu chuẩn quốc tế và một phần là do sự linh thiêng của chính nó.
Đặc biệt, chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi, cao 27m màu trắng. Xung quanh đế tượng có 8 mặt thể hiện 8 giai đoạn của cuộc đời Đức Phật. Chùa còn có Vườn Ngự Uyển – tượng trưng cho nơi đức Phật thuyết giáo lần đầu tiên. Từ thành phố Đà Nẵng, vào những ngày nắng ráo, có thể nhìn thấy bức tượng trắng toát này nổi bật trên cái nền xanh của khu du lịch nổi tiếng Bà Nà – Núi Chúa. Và cũng bởi chùa nằm ngay đỉnh Bà Nà nên đứng tại chùa thì ban ngày có thể nhìn thấy thành phố Đà Nẵng mờ ảo trong sương mờ và về đêm thì lộng lẫy, nguy nga.
3.  Chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố 19km. Chùa rộng 12ha, dài 1km.
Đây là ngôi chùa mới nhất, đẹp nhất và to nhất trong 3 Linh Ứng Tự, cũng là chùa lớn nhất Đà Nẵng với thời gian xây dựng là 6 năm, vừa được khánh thành ngày 30/07/2010. Ngôi chùa mang một phong cách hiện đại kết hợp với tính truyền thống vốn có của chùa chiền Việt Nam, với mái ngói uốn cong có hình rồng, những trụ cột vững chắc được bao quanh  bởi những con rồng uốn lượn rất tinh xảo.
 
 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp